Các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của bão số 1

17/07/2023 15:48

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Talim), các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Talim), các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ một số sân bay

Các Cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh) như Vân Đồn, Cát Bi. Các Cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh): Nội Bài, Thọ Xuân.

Theo đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo sẽ điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay quốc tế đi/đến khu vực Đông Bắc Á trong ngày 17.7.

Cụ thể, các chuyến bay số hiệu VN592, VN593 giữa Hà Nội - Hồng Kông (Trung Quốc); chuyến bay VN594, VN595 chặng TP Hồ Chí Minh - Hồng Kông ngày 17.7 sẽ lùi giờ khởi hành 7 tiếng so với kế hoạch.

Chuyến bay VN430 từ Đà Nẵng đi sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) sẽ hạ cánh muộn 45 phút so với kế hoạch; chuyến bay VN318 từ Đà Nẵng đi sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) sẽ hạ cánh muộn 25 phút so với kế hoạch.

Do ảnh hưởng các chuyến bay trên, nên một số chuyến bay khác của Vietnam Airlines cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 có thể kéo dài, nên một số chuyến bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 1 thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ Hãng.

Hãng hàng không Vietjet cũng vừa thông báo sẽ thay đổi lịch khai thác của một số chuyến bay trong vùng ảnh hưởng bão số 1. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống cơn bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của bão số 1