Nguyên nhân do các dự án kết cấu hạ tầng giao thông thường không gói gọn trong phạm vi một tỉnh.
Theo Sở Giao thông vận tải, sau 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài (từ năm 1987 đến nay), Hải Dương vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư nước ngoài đầu tư các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Nguyên nhân do các dự án kết cấu hạ tầng giao thông thường không gói gọn trong phạm vi một tỉnh. Để khai thác hiệu quả đòi hỏi phải kết nối đồng bộ với đường giao thông các tỉnh lân cận. Công tác quảng bá các dự án đến các nhà đầu tư nước ngoài còn hạn chế. Vốn đầu tư cho các dự án giao thông lớn, thời gian thu hồi vốn dài…
PHAN ANH