Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra một số dự án, doanh nghiệp

28/05/2014 09:31

Ngày 27-5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra tiến độ thực hiện và việc nộp tiền sử dụng đất, hoạt động của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...


Chiều 27-5, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện và việc nộp tiền  sử dụng đất (SDĐ) tại các dự án: khu dân cư (KDC) thương mại và tiểu, thủ công nghiệp Thạch Khôi, khu phía tây cầu Phú Lương (TP Hải Dương), KDC tập trung thị trấn Thanh Miện.


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Chủ tịchThường trực UBND tỉnh làm việc với chủ đầu tư dự án KDC
 tập trung thị trấnThanh Miện


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu các chủ đầu tư các dự án cần tiếp tục hoàn thiện các hạng mục đúng quy hoạch, thiết kế, bảo đảm SDĐ hiệu quả. Về tiền SDĐ nợ đọng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu  các chủ đầu tư có cam kết bằng văn bản, cụ thể về thời gian thanh toán dứt điểm, cơ bản phải xong trong tháng 6 tới. Các cấp, các ngành liên quan cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tham mưu xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, nhằm hỗ trợ ở mức cao nhất theo quy định của pháp luật đối với các chủ đầu tư, dự án còn khó khăn.  

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện việc giải phóng mặt bằng, nộp tiền SDĐ tại các dự án: KDC chợ, dịch vụ thương mại xã Tráng Liệt, chợ và KDC xã Hưng Thịnh, chợ và KDC mới xã Nhân Quyền (Bình Giang).

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn một số vướng mắc, thi công chậm tiến độ, việc nộp thuế SDĐ chưa đúng quy định... Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương yêu cầu huyện Bình Giang cần tăng cường phối hợp rà soát, khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng. Các chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm việc nộp thuế SDĐ, đẩy nhanh tiến độ thi công để các dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

*  Chiều 27-5, tại Cẩm Giàng, đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất của Chi nhánh Công ty CP Công nghiệp Tung Kuang, Chi nhánh Công ty CP Dây và Cáp điện TAYA Việt Nam (đều là doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan).



Đồng chí Nguyễn Văn Quế kiểm tra tình hìnhsản xuất tại Chi nhánh Công ty CP Công nghiệp Tung Kuang


Đại diện các doanh nghiệp trên cho biết, tình hình an ninh trật tự và sản xuất vẫn diễn ra bình thường. Các công nhân đều làm việc nghiêm túc, không có biểu hiện phá rối, gây mất an ninh trật tự trong doanh nghiệp. Các chủ doanh nghiệp cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm động viên, bảo đảm an ninh trật tự cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động, sản xuất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Bộ luật Lao động, bảo đảm chế độ chính sách đối với người lao động, không để xảy ra tình trạng người lao động đình công. UBND tỉnh cùng các ngành chức năng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về môi trường đầu tư cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có 14 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan. Sau một thời gian tạm dừng hoạt động do lo ngại người lao động có hành vi quá khích, đến nay hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại.

PV- CTV

(0) Bình luận
Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra một số dự án, doanh nghiệp