Các doanh nghiệp Nam Sách vì cộng đồng

21/01/2012 10:00

Trong dịp Tết Nhâm Thìn, các doanh nghiệp tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo và ủng hộ huyện trên 600 triệu đồng để tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa.


Tại buổi gặp mặt tất niên, các doanh nghiệp đã ủng hộ chohuyện Nam Sách trên 600 triệu đồng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa


Cái rét tái tê kèm theo những cơn mưa bụi của những ngày cuối năm không thể làm giảm đi không khí vui mừng phấn khởi của họ tộc, bà con lối xóm thôn Trực Trì (xã Quốc Tuấn, Nam Sách) mừng cho cụ Trần Thị Biền, 83 tuổi, là mẹ của liệt sỹ Nguyễn Xuân Tâm được nhận ngôi nhà đại đoàn kết từ Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát trao tặng. Ngôi nhà mái bằng khang trang với diện tích 40m2 có công trình vệ sinh khép kín. Cụ Biền rưng rưng: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và công ty đã giúp tôi được sống trong ngôi nhà khang trang ở những năm tháng cuối đời”.

Ngoài hỗ trợ xây mới nhà ở cho cụ Trần Thị Biền, Công ty An Phát trong năm 2011 còn hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho 7 hộ thuộc diện chính sách khác, tổng kinh phí hỗ trợ 125 triệu đồng. Cũng trong năm 2011 vừa qua, công ty còn hỗ trợ quỹ phát triển tài năng giáo dục của huyện 100 triệu đồng, tặng quà nhiều học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày khai trường và vào dịp Tết.


Công ty TNHH Thạch Dương vừa hỗ trợ 30 triệu cho huyện để tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa và 10 triệu đồng cho xã Thanh Quang nơi công ty đứng chân để mua quà Tết tặng người nghèo.

Cộng ty TNHH xây dựng Nam Ninh trên địa bàn thị trấn Nam Sách tết năm nay cũng hỗ trợ cho huyện 20 triệu đồng để tổ chức bắn pháo hoa và trích quỹ phúc lợi gần 100 triệu đồng tặng trên 300 suất quà cho các hộ nghèo ở nhiều xã...

Ông Nguyễn Đình Thạch, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Nam Sách cho biết: "Trong những năm qua, bên cạnh tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả,  nâng cao mức sống cho người lao động và hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, Hiệp hội doanh nghiệp huyện Nam Sách còn thường xuyên vận động các doanh nghiệp tham gia các hoạt động vì cộng đồng, nhất là các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Đây cũng là một trong những việc làm thể hiện trách nhiệm của các doanh nghiệp với địa phương..."

Trên địa bàn Nam Sách hiện có 162 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho gần chục nghìn lao động. Từ năm 2009 cho đến nay, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng xây mới và sửa chữa cho trên 200 ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho hộ nghèo và hộ thuộc diện chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (năm 2011 có 78 ngôi). Dịp Tết Nhâm Thìn, các doanh nghiệp cũng đã tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo và ủng hộ huyện trên 600 triệu đồng để tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa...

QUỐC ĐÔNG

(0) Bình luận
Các doanh nghiệp Nam Sách vì cộng đồng