Y tế - Sức khỏe

Các cơ sở y tế Hải Dương khám và cấp cứu cho hơn 12.000 người trong kỳ nghỉ Tết

ĐỨC THÀNH 15/02/2024 17:43

Theo thống kê của Sở Y tế, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 8 đến sáng 15/2), các cơ sở y tế tại Hải Dương đã khám và cấp cứu cho trên 12.167 người, tăng gần 4.000 người so với kỳ nghỉ Tết năm ngoái.

kham-va-cap-cuu-nguoi-benh-trong-dip-tet-nguyen-dan-tai-trung-tam-y-te-huyen-tu-ky.jpg
Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ tổ chức khám cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán

Hầu hết bệnh nhân đến khám và cấp cứu liên quan đến tai nạn sinh hoạt, giao thông, các bệnh liên quan đường hô hấp, tiêu hóa. Đối với tai nạn giao thông có 488 người khám và cấp cứu, trong đó 133 người phải nhập viện điều trị, số còn lại được sơ cứu và điều trị ngoại trú.

Dịp trước, trong và sau Tết, việc kiểm soát nồng độ cồn chặt chẽ đã tác động mạnh đến ý thức người dân khi tham gia giao thông nên giảm hẳn số ca chấn thương nặng, không có người tử vong do tai nạn giao thông tại bệnh viện ở Hải Dương.

Số người nhập viện liên quan tới thực phẩm cũng giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2023, với 19 trường hợp khám và 18 trường hợp nhập viện, giảm 6 người so với năm trước.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, không xuất hiện các ổ dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể…

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cơ sở y tế Hải Dương khám và cấp cứu cho hơn 12.000 người trong kỳ nghỉ Tết