Các cấp công đoàn Chí Linh chăm lo con em đoàn viên, người lao động

02/06/2022 11:25

Thời gian qua, các cấp công đoàn TP Chí Linh luôn quan tâm chăm lo cho con em đoàn viên, người lao động, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn.


Liên đoàn Lao động TP Chí Linh tặng quà con công nhân hoàn cảnh khó khăn ở Công ty CP Sản phẩm thể thao Shun Zu

Niềm vui về thành tích học tập của con em đã tạo động lực để đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) yên tâm sản xuất, công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Hằng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố luôn chủ động tham mưu, khuyến khích các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho con em CNVCLĐ. Trên cơ sở đó, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp duy trì tốt hoạt động này. Tùy từng điều kiện khác nhau, mỗi đơn vị, doanh nghiệp đều chọn cách chăm lo phù hợp, các hoạt động chủ yếu được tổ chức tập trung vào dịp năm học mới, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6… 

Công đoàn UBND TP Chí Linh hiện có 230 đoàn viên công đoàn. Bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động, công đoàn đặc biệt quan tâm chăm lo cho con em họ. Ông Lương Quang Phương, Chủ tịch Công đoàn UBND thành phố cho biết: “Hằng năm, vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi hoặc Tết Trung thu, công đoàn đều tổ chức phát quà cho tất cả các cháu. Hoạt động này được công đoàn duy trì nhiều năm và đã đem lại hiệu ứng tích cực, tạo thêm động lực để các cháu cố gắng trong học tập”.

Là doanh nghiệp lớn hoạt động trên địa bàn thành phố với trên 2.000 đoàn viên, Công đoàn Công ty TNHH Michigan Hải Dương đã có nhiều hoạt động chăm lo cho con em công nhân. Ông Mạc Đình Tú, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Để góp phần chăm lo cho con em của đoàn viên công đoàn, người lao động trong công ty, hằng năm chúng tôi trích từ 250-300 triệu đồng cho hoạt động khuyến học, khuyến tài và tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Công đoàn công ty cũng đề ra mức thưởng cụ thể cho học sinh đạt thành tích tại các cấp học. Đây không chỉ thể hiện sự đãi ngộ của doanh nghiệp mà còn góp phần cùng gia đình người lao động chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em”.

Ông Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết từ trước đến giờ, năm nào các cấp công đoàn ở Chí Linh cũng duy trì tốt việc chăm lo cho con đoàn viên, người lao động. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ thành phố chỉ đạo các công đoàn cơ sở dừng tổ chức các hoạt động vui chơi tập trung cho các cháu, thay vào đó là tổ chức tặng quà cho con CNVCLĐ của đơn vị mình, với tổng số tiền trên 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, động viên khen thưởng, tặng sách vở, đồ dùng học tập cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập và vượt khó vươn lên. 

LĐLĐ TP Chí Linh luôn chỉ đạo công đoàn cơ sở huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo... nhằm bảo đảm cho mọi trẻ em trên địa bàn thành phố được quan tâm, chăm sóc đầy đủ về vật chất, tinh thần. Qua đó động viên, giúp đỡ đoàn viên, người lao động, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ và tăng thêm niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn… 

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Các cấp công đoàn Chí Linh chăm lo con em đoàn viên, người lao động