Cả lớp đỗ đại học nguyện vọng 1

06/08/2017 07:08

Chúng tôi tìm về Trường THPT Kim Thành khi biết tin một lớp học có 100% số học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1, một thành tích hiếm có của ngôi trường ở vùng nông thôn này.



Toàn bộ 39 học sinh lớp 12E Trường THPT Kim Thành đều đỗ đại học nguyện vọng 1


Cô Nguyễn Thị Liền, Hiệu trưởng nhà trường không giấu niềm vui khi nói về thành công đầu tiên trong cuộc đời của các học sinh của mình. Lớp 12E được trường lựa chọn thí điểm dạy sách giáo khoa tiếng Anh theo chương trình mới nên ngay từ đầu vào, các em đã phải trải qua kỳ đánh giá năng lực tiếng Anh khá nghiêm túc. Với chương trình học mới, học sinh phải dành nhiều thời gian tự học, tham gia các dự án, giáo viên chỉ hướng dẫn, bồi dưỡng thêm cho các em. Điều này giúp các em tiếp cận bài học một cách chủ động hơn, đồng thời giúp các em tự hình thành thói quen làm việc theo nhóm và nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh. Ngoài môn tiếng Anh, các giáo viên khác dạy lớp 12E cũng đều có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm giảng dạy. Ngoài quan tâm về nhân lực, nhà trường cũng đầu tư về cơ sở vật chất cho lớp học. Phòng học được trang bị hiện đại với bảng điện tử, kết nối internet giúp cho việc tương tác trong dạy và học tốt hơn.

Để các em tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường đã mời chuyên gia giáo dục hướng dẫn cách làm bài thi trắc nghiệm vì năm nay hầu hết các môn thi theo hình thức này. Ngoài ra, các thầy cô chủ động tham khảo mẫu đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xây dựng đề thi, tổ chức cho các em thi thử làm quen với hình thức thi mới... Được nhà trường đầu tư cùng với nền tảng tốt từ phía các em học sinh nên lớp 12E đã đạt được kết quả ấn tượng trong kỳ thi này.

Theo thống kê, toàn bộ 39 học sinh lớp 12E đều đỗ đại học nguyện vọng 1 với số điểm bình quân là 23. Trong đó có 36 em đạt từ 20 điểm trở lên và đỗ vào các trường đại học tốp trên như Học viện Khoa học quân sự, Đại học Ngoại thương, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng... Em Nguyễn Thị Hồng đăng ký xét tuyển 2 khối D và B, đỗ cả Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Y Hải Phòng.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh, chủ nhiệm lớp 12E chia sẻ, mặc dù nhiều em điều kiện gia đình còn khó khăn, việc học tập chưa được đầu tư nhiều nhưng các em rất cố gắng, đoàn kết giúp đỡ nhau. Ngoài giờ học chính khóa, trường cũng chỉ tổ chức 3 buổi học thêm trong tuần tại trường, chủ yếu dành thời gian cho các em tự học. Kết quả này xứng đáng với nỗ lực của cả cô và trò trong suốt 3 năm qua.

Cô Liền cho biết thêm: "Đây là một niềm vui bất ngờ của trường. Ngoài đầu tư về vật chất, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, tạo cho học sinh ý thức tự giác trong học tập và biết vươn lên để đạt ước mơ của mình"...

THANH HOA

(0) Bình luận
Cả lớp đỗ đại học nguyện vọng 1