Cả gia đình tích cực hiến máu cứu người

29/09/2017 10:45

Đó là gia đình chị Trần Thị Giầu ở khu Bích Nhôi 1, thị trấn Minh Tân (Kinh Môn).



Chị Trần Thị Giầu tham gia hiến máu nhân đạo

Trong nhiều năm gần đây, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ huyện phát động chương trình hiến máu tình nguyện, chị Trần Thị Giầu ở khu Bích Nhôi 1, thị trấn Minh Tân (Kinh Môn) lại vận động các thành viên trong gia đình cùng tham gia, trở thành gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương.

Chị Giầu nhớ lại lần đầu tiên chị tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2009, lúc đó ở địa phương mới có ít người tham gia phong trào này. Bản thân chị cũng có những phân vân, lo lắng vì không biết hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Nhưng khi tìm hiểu và được những người có chuyên môn tư vấn, chị đã tình nguyện hiến máu. Sau khi hiến máu, chị cảm thấy sức khỏe không có gì thay đổi mà còn phấn chấn, vui vẻ hơn vì mình đã làm được một việc ý nghĩa.

Từ đó, không chỉ nhiệt tình hiến máu nhiều lần mà chị Giầu còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia. Chị vận động chồng là anh Nguyễn Văn Diễn, sau đó đến con gái út là Nguyễn Thị Ngọc Anh. Đến nay, chị đã 9 lần hiến máu, chồng chị cũng 6 lần và con gái chị 2 lần. Chị Giầu vui vẻ nói: "Đối với tôi, hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp. Bản thân có sức khỏe nên tôi muốn cống hiến phần nào cho xã hội, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần máu để điều trị. Tôi đã tích cực vận động chồng con và người thân cùng tham gia hiến máu. Nếu còn sức khỏe tôi sẽ tiếp tục hiến máu trong những năm tiếp theo".

Gia đình chị Giầu, anh Diễn không chỉ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện nhân đạo mà còn gương mẫu trong các phong trào của địa phương. Đặc biệt, người con gái lớn của chị tuy bị khuyết tật nhưng đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đang công tác tại một tổ chức nhân đạo ở Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Bộ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Minh Tân cho biết: "Gia đình chị Giầu là hộ tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở thị trấn. Với tấm lòng nhân đạo, nhân ái cao cả, gia đình chị là nguồn động viên phong trào hiến máu của thị trấn Minh Tân ngày càng sôi nổi hơn”.

Gia đình chị Giầu là một trong số những gia đình có truyền thống hiến máu nhân đạo nhiều năm trên địa bàn huyện Kinh Môn, rất đáng được ghi nhận và tôn vinh. Nhờ những tấm gương như gia đình chị Giầu mà số lượng người tham gia hiến máu và lượng máu thu được của huyện Kinh Môn luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

NGUYỄN HẬU


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả gia đình tích cực hiến máu cứu người