Burkina Faso: 47 người chết trong vụ tấn công của phần tử thánh chiến

19/08/2021 07:39

Theo tuyên bố của Chính phủ Burkina Faso, trong quá trình đáp trả vụ tấn công, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 58 phần tử khủng bố và làm bị thương nhiều đối tượng khác.

Burkina Faso: 47 nguoi chet trong vu tan cong cua phan tu thanh chien hinh anh 1

Binh sĩ Burkina Faso canh gác sau một vụ tấn công của các tay súng chưa được xác định. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18.8, Chính phủ Burkina Faso cho biết 47 người bao gồm 30 dân thường, 14 binh sĩ và 3 người khác thuộc các thành phần của lực lượng quốc phòng và an ninh (FDS) và lực lượng những người tình nguyện bảo vệ tổ quốc (VDP), đã thiệt mạng trong một vụ tấn công xảy ra cùng ngày do những phần tử thánh chiến thực hiện nhằm vào một đoàn xe quân sự hộ tống dân thường.

Vụ tấn công xảy ra ở khu vực cách Gorgadji khoảng 25km, thuộc tỉnh Seno ở miền Bắc Burkina Faso, một khu vực được gọi là ngã ba biên giới, giáp Mali và Niger.

Theo tuyên bố của chính phủ, vụ tấn công này cũng khiến 19 người khác bị thương, và trong quá trình đáp trả, hai lực lượng FDS và VDP cũng đã tiêu diệt 58 phần tử khủng bố và nhiều đối tượng khác bị thương và bỏ chạy.

Đây là vụ tấn công thứ ba trong một loạt vụ tấn công của các tay súng thánh chiến trong 2 tuần qua, nhằm vào các binh sĩ tham gia chiến dịch chống thánh chiến ở phía Bắc và Tây Bắc của Burkina Faso.

Trước đó, vào ngày 4.8, khoảng 30 người, bao gồm 15 binh sĩ, 11 dân thường và 4 thành viên thuộc các đơn vị của quân đội, cũng đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến bị tình nghi ở phía Bắc Burkina Faso, gần biên giới Niger.

Tiếp đó, vào ngày 9.8, 12 binh sĩ cũng đã bị sát hại và 8 người khác bị thương trong một cuộc tấn công ở Tây Bắc Burkina Faso, gần biên giới với Mali.

Là một quốc gia nghèo ở Tây Phi, Burkina Faso đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến kể từ năm 2015, đặc biệt là ở các khu vực phía Bắc và phía Đông, cũng như ở các nước láng giềng Mali và Niger.

Các cuộc tấn công này, thường cùng với các cuộc phục kích và được cho là do các nhóm thánh chiến có quan hệ với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và nhóm khủng bố al-Qaeda thực hiện, đã khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và buộc hơn 1,3 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Burkina Faso: 47 người chết trong vụ tấn công của phần tử thánh chiến