Buông lỏng là hỏng

26/02/2023 12:14

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị Hoài cho các con sang nhà chị Xuân chơi. Hai chị em vừa ngồi nhặt rau vừa ríu rít hỏi han, chuyện trò.

Chủ đề câu chuyện xoay quanh việc cả hai nhà đều có con gái đang trong độ tuổi “ẩm ương”. 

-Chị có nghe vụ bé gái ở Bắc Giang học lớp 7 đẻ rơi con trong nhà vệ sinh chưa? Thấy báo đăng cũng tìm ra bố của đứa trẻ ấy rồi, hình như cu cậu sinh năm 2006. Bé gái đấy hơn con Bông nhà em đúng 1 tuổi. Sợ thật sự chị ạ - chị Hoài kể.

- Ừ, mấy hôm nay các chị em ở cơ quan chị cũng bàn tán về vụ này. Mà thấy bảo còn có nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội cũng mới phát hiện mang thai gần 5 tháng rồi, còn là thai đôi nữa cơ đấy - chị Xuân kể thêm.

- Đấy em lo lắm chị ạ. Giờ mình còn phải đi làm, chúng nó thì đi học, sao mà kè kè với nhau cả ngày được, buông lỏng một tý là hỏng cả tương lai chứ không đùa được- chị Hoài lo lắng nói.

- Thì cũng chỉ có buổi tối ở nhà với con, nhưng chúng nó bận học thì mình cũng không chuyện trò gì được. Nhiều lúc chị cũng phải tranh thủ chạy sang ngủ với nó một hôm để hai mẹ con tâm sự. Nhưng khác biệt lứa tuổi, giờ bọn chúng cũng biết ngại nên nhiều chuyện giấu không kể đâu.

- Em đang tính bảo nhà em mua cho con Bông cái đồng hồ thông minh có định vị ấy chị. Hay em mua luôn cho Kem nhà chị một cái nhé. Chị em mình chỉ cần cài vào điện thoại của mình là biết bọn chúng đang ở đâu chị ạ.

- Chị cũng thấy quảng cáo nhiều về loại đồng hồ này nhưng không biết thế nào. Nhưng chị nghĩ cũng chẳng ăn thua đâu em ơi, nếu con mình hư thì chúng thiếu gì cách để né mình hả em. Nếu nó muốn bỏ học thêm để đi chơi, nó chỉ cần nhờ một bạn cầm hộ cái đồng hồ đó đến lớp học thêm. Em có theo dõi cả ngày thì vẫn cứ nghĩ con đang đi học, trong khi nó đi chơi cả buổi chiều mà em ko biết. Hơn nữa, bọn chúng biết bị kiểm soát, mất đi không gian riêng mà tự ái là cũng nhọc lắm đấy.

- Thế chị em mình biết làm thế nào? Nhà có con gái phải giữ chứ không đùng một cái thì hỏng hết tương lai của bọn chúng.

- Thôi thì lại phải tìm cách “vẽ đường cho hươu chạy” cho đúng thôi em ạ. Bọn chúng đang ở tuổi ẩm ương, thích thể hiện cái tôi nên cứ phải uốn nắn dần dần. Chị em mình cũng nên tranh thủ thời gian đưa bọn chúng đi chơi, đi ăn uống để phá bỏ rào cản thế hệ. Thậm chí mình phải kể cho con nghe những sai lầm tuổi trẻ để con tự rút kinh nghiệm, từ đó nó cũng sẽ gần gũi, chia sẻ mọi chuyện với mình như những người bạn. Có thế may ra mới xâm nhập được vào những bí mật riêng có của chúng nó. Và khi chúng nó không may phạm sai lầm thì cũng nên nhẹ nhàng giúp chúng tìm cách tháo gỡ, đừng lu loa lên chỉ làm con thêm sợ…

- Vâng, em sẽ cố gắng áp dụng cách này của chị. Nhà có con gái mệt mỏi thật chị nhỉ-chị Hoài thở dài.

- Con nào cũng mệt em ơi. Ít nữa cu Thóc với cu Bin lớn chị em mình cũng phải thế thôi, buông lỏng là hỏng luôn em ạ.

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buông lỏng là hỏng