Buộc tội hành khách gây rối trên máy bay của Malaysia Airlines

15/08/2023 16:48

Muhammad Arif, 45 tuổi, cư dân tại thành phố Canberra (Australia) đã bị buộc tội tung tin giả, gây rối trên máy bay và không tuân thủ quy định về an toàn bay của phi hành đoàn.

Buoc toi hanh khach gay roi tren may bay cua Malaysia Airlines hinh anh 1
Một hành khách đứng ở lối đi, thứ hai bên phải, tranh luận với các thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay từ Australia đến Malaysia

Cảnh sát Australia ngày 15.8 đã buộc tội một nam hành khách sau khi đối tượng này tuyên bố đã mang chất nổ lên máy bay Airbus A330 của Hãng Hàng không Quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines), trong chuyến bay từ Sydney (Australia) đến Kuala Lumpur (Malaysia).

Thông báo của Cảnh sát Liên bang Australia nêu rõ Muhammad Arif, 45 tuổi, cư dân tại thành phố Canberra (Australia) đã bị buộc tội tung tin giả, gây rối trên máy bay và không tuân thủ quy định về an toàn bay của phi hành đoàn.

Muhammad Arif có thể đối mặt mức án tối đa là 10 năm tù giam và hơn 15.000 AUD (9.730 USD) tiền phạt hành chính.

Chuyến bay có số hiệu MH122 của Malaysia Airlines chở 199 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, rời sân bay Sydney vào chiều 14.8 và dự kiến có mặt tại Kuala Lumpur sau 8 giờ bay.

Tuy nhiên, máy bay đã phải quay trở lại thành phố Sydney chỉ sau khoảng 3 giờ kể từ lúc cất cánh, do hành vi gây rối của đối tượng Muhammad Arif.

Sự cố trên khiến sân bay Sydney hủy bỏ 32 chuyến bay nội địa, trong khi nhiều chuyến khác bị hoãn tới 90 phút. Mặc dù vậy, không có chuyến bay quốc tế nào bị hủy.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buộc tội hành khách gây rối trên máy bay của Malaysia Airlines