Bún cá hút khách đầu năm

04/02/2022 11:16

Những ngày sau Tết là “thời gian vàng” để các quán bán bún cá tranh thủ kiếm thêm thu nhập, bù lại doanh thu sau một năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Dịp Tết năm nay, nhiều quán bán bún cá ở TP Hải Dương mở cửa từ sớm. Chiều mùng 1 Tết, một số quán trên các phố Bạch Đằng, Vũ Hữu đã mở cửa. Đến sáng mùng 2 Tết, có thêm các quán bán bún cá, bánh đa cá sườn trên các đường Bắc Sơn, Mạc Thị Bưởi mở hàng.

Sau Tết, mỗi ngày quán bún cá gần Trung tâm Thương mại (cũ, TP Hải Dương) bán ra hơn 1.000 bát

Theo các chủ quán ăn này, nhiều người muốn thay đổi món để đỡ ngán trong mấy ngày Tết nên khách đến ăn rất đông, nhiều quán “cháy” hàng. Một ngày mỗi quán bán từ 800 đến hơn 1.000 bát. Lượng bún, bánh đa tiêu thụ trong ngày mùng 2, mùng 3 Tết từ 2-2,5 tạ/ngày, tăng từ 7-10 lần so với ngày thường. Mỗi bát bún, bánh đa cá có giá từ 40.000-50.000 đồng, tăng khoảng 30% so với ngày thường. 

Những ngày sau Tết là “thời gian vàng” để các quán ăn trên tranh thủ kiếm thêm thu nhập, bù lại doanh thu sụt giảm sau một năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Mặc dù nhiều quán đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo nhưng các chủ quán cũng thẳng thắn chia sẻ do lượng khách đến đông nên nhiều lúc quán ăn chưa bảo đảm khoảng cách an toàn theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Bún cá hút khách đầu năm
ss