Đời sống văn hóa

Bức tranh bằng vỏ trứng "Vị tướng vì hòa bình" xác lập kỷ lục Việt Nam

Theo VTC News 08/10/2023 17:00

Bức tranh "Vị tướng vì hòa bình" được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là bức tranh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng vỏ trứng lớn nhất tại Việt Nam.

Ngày 7/10, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng chứng nhận và huy chương Kỷ lục Việt Nam cho họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng - tác giả bức tranh "Vị tướng vì hòa bình" bằng chất liệu vỏ trứng, vẽ chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được làm từ hơn 1.000 quả trứng.

Bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được làm từ hơn 1.000 quả trứng

Họa sĩ Nguyễn Quốc Vượng (sinh năm 1979, ở xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), người đã tìm lối đi riêng trong con đường nghệ thuật của mình là vẽ tranh bằng vỏ trứng.

Tranh vỏ trứng của họa sĩ Vượng được giới chuyên môn đánh giá cao tại các cuộc triển lãm và không ít bức đã được những người yêu tranh nước ngoài mua với giá cao.

Từ tấm lòng yêu quý và kính trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, họa sĩ Vượng đã dày công vẽ bức chân dung cương nghị nhưng hiền hòa của Đại tướng từ hơn 1.000 quả trứng các loại như gà, vịt, chim cút và trứng nướng… nhân kỷ niệm 10 năm ngày Đại tướng từ trần.

Họa sĩ Vượng nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam.

Họa sĩ Vượng nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam

Mong muốn của họa sĩ Vượng là tặng bức tranh này cho bảo tàng hoặc gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp như một sự tri ân đối với công lao trời biển của Đại tướng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Bức tranh bằng vỏ trứng "Vị tướng vì hòa bình" xác lập kỷ lục Việt Nam