Bữa cơm khó quên!

06/08/2023 10:01

Tôi đã từng dự nhiều bữa tiệc không thiếu sơn hào hải vị… Nhưng, bữa cơm bình dân với anh Trần Phong Sơn anh khăng khăng trả tiền do mới nhận tiền nhuận bút thì khó quên trong đời.

Tôi biết anh Trần Phong Sơn khi mang bài về gửi Tạp chí Côn Sơn, anh là người biên tập văn xuôi.

Quen, thân thiết với anh do anh chân tình, giản dị, tình nghĩa… Sau này, anh nghỉ việc ở tạp chí sang làm hợp đồng ở Báo Hải Dương. Chúng tôi vẫn thường gặp nhau khi có dịp, điện thoại tâm sự thường ngày.

Anh bảo là rất may Báo Hải Dương giúp đỡ, cho anh làm việc để anh thêm yêu nghề, để anh có điều kiện nuôi con học đại học, giảm bớt gánh nặng gia đình. Anh vẫn biết ơn Báo Hải Dương mỗi dịp tâm sự với tôi.

Có lần tôi về quê, anh hẹn gặp nhau giờ nghỉ trưa và dẫn tôi đi ăn cơm quán bình dân ở phố Quang Trung. Anh nói là tiện thể còn lấy chiếc xe máy cà tàng đại tu ở quán gần văn phòng Hội Văn học nghệ thuật vì chỗ quen biết, sửa chữa chỗ khác cũng ngại…

Bữa cơm ấy anh nói trước là anh trả tiền vì mới nhận tiền nhuận bút, tôi hiểu hoàn cảnh của anh vì anh đã tâm sự từ khi con anh vào đại học…

Bẵng đi một thời gian, đúng dịp tôi bận rộn với công việc xa Hà Nội, đọc báo Hải Dương mới biết anh từ trần, tôi viết bài thơ Tuần hương thắp muộn đăng báo tạ từ anh.

Tôi đã từng dự nhiều buổi liên hoan khánh thành bàn giao công trình, từng dự những bữa tiệc đắt tiền ở nhà hàng khách sạn hạng sang, không thiếu sơn hào hải vị nhưng bữa cơm bình dân với anh Trần Phong Sơn anh khăng khăng trả tiền do mới nhận tiền nhuận bút thì khó quên trong đời.

Anh Trần Phong Sơn đã là ngọn gió núi, tôi xin viết lại kỷ niệm này như nén tâm nhang cầu mong cho anh siêu sinh tịnh độ.

Cảm ơn nghề viết đã cho tôi những kỷ niệm khó quên!

HÀ TRỌNG ĐẠM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bữa cơm khó quên!