Bộ trưởng Thương mại Mỹ thăm Trung Quốc trong tuần tới

23/08/2023 05:58

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo sẽ có chuyến thăm Trung Quốc từ 27.8 tới 30.8, khi Washington tìm cách ổn định quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong thời gian ở Trung Quốc, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo sẽ có một loạt các cuộc gặp với quan chức nước sở tại ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Theo thông báo của Bộ Thương mại Mỹ, chuyến thăm được kỳ vọng sẽ có các cuộc thảo luận mang tính xây dựng liên quan tới quan hệ thương mại Mỹ-Trung, các thách thức mà doanh nghiệp Mỹ đang phải đối mặt cũng như những lĩnh vực mà hai nước có thể hợp tác.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước và chính quyền Tổng thống Biden thời gian qua đã cử một loạt quan chức tới Trung Quốc nhằm khôi phục ổn định trong quan hệ song phương.

Các quan chức Mỹ đã thăm Trung Quốc thời gian qua bao gồm Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Đặc phái viên về khí hậu của Tổng thống, ông John Kerry.

Các chuyến thăm này được cho là nhằm mở đường cho chuyến thăm Mỹ vào mùa Thu năm nay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Thương mại Mỹ thăm Trung Quốc trong tuần tới