Việc tử tế

Bộ trưởng Lương Tam Quang gửi thư khen công an lao xuống dòng nước lũ cứu người

TB (theo Vietnamnet) 04/07/2024 22:08

Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Công an vừa gửi thư khen lực lượng Công an huyện Tây Giang (Quảng Nam) đã bất chấp nguy hiểm, nhảy xuống dòng nước lũ để kịp thời ứng cứu người dân an toàn.

Chiều 4/7, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Công an đã có thư khen Công an huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) vì đã dũng cảm, lao xuống dòng nước lũ để cứu người dân.

Trước đó, lúc 16 giờ 45 ngày 3/7, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về việc một người đàn ông bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương (đoạn qua xã A Tiêng, huyện Tây Giang), nước lũ chảy rất mạnh, địa hình hiểm trở, với tinh thần chủ động và hy sinh quên mình, lực lượng Công an huyện Tây Giang và Công an xã A Tiêng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, huy động phương tiện cứu nạn ngay.

Trong đó, Trung tá Nguyễn Ngọc Sỹ, Phó Đội trưởng Tham mưu, và Binh nhì A Lăng Phúc - chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, đã bất chấp hiểm nguy lao vào dòng nước lũ, kịp thời cứu nạn an toàn.

"Hành động trên thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, sự dũng cảm, không quản ngại khó khăn, sẵn sàng xả thân để thực hiện nhiệm vụ khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó, có công an", Thượng tướng Lương Tam Quang nêu trong thư.

449852985_488076186911562_8946220163203770255_n.jpg
Ông P. được lực lượng công an cứu khỏi dòng nước lũ

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng và tinh thần quyết tâm, sẵn sàng phục vụ nhân dân của Công an huyện Tây Giang, Công an xã A Tiêng và cá nhân 2 cán bộ Nguyễn Ngọc Sỹ, A Lăng Phúc.

"Tôi đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam có các hình thức khen thưởng xứng đáng với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo toàn lực lượng phát huy tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Mong các đồng chí phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an ninh, trật tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân", Bộ trưởng Công an gửi gắm.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Bộ trưởng Lương Tam Quang gửi thư khen công an lao xuống dòng nước lũ cứu người
ss