Tin tức

Bộ Nội vụ Hàn Quốc họp khẩn đánh giá hậu quả của động đất

Theo Vietnam+ 30/11/2023 11:05

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, trận động đất có độ lớn 4,0 xảy ra lúc 4 giờ 55 sáng 30/11 (giờ địa phương), với độ sâu chấn tiêu 12km ở vị trí cách thủ đô Seoul 277km về phía Đông Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Ảnh minh họa

Theo hãng tin Yonhap, sáng 30/11, một trận động đất có độ lớn 4,0 đã làm rung chuyển thành phố Gyeongju, phía Đông Nam Hàn Quốc.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, trận động đất xảy ra lúc 4 giờ 55 sáng 30/11 (giờ địa phương), với độ sâu chấn tiêu 12km ở vị trí cách thủ đô Seoul 277km về phía Đông Nam.

Đến 5 giờ 50 sáng cùng ngày, cơ quan ngày ghi nhận 5 đợt rung lắc dư chấn.

Đây là trận động đất có cường độ mạnh lớn thứ 2 xảy ra trên Bán đảo Triều Tiên từ đầu năm đến nay.

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết đã nhận được 107 báo cáo về hiện tượng rung lắc vào lúc 5h sáng 30/11, song đến nay chưa nhận được báo cáo về thiệt hại về người và vật chất.

Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo của Cơ quan Xử lý Thảm họa Trung ương Hàn Quốc lên Cấp 1, mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp.

Thủ tướng Han Duck-soo chỉ thị các cơ quan ban ngành chuẩn bị biện pháp ứng phó thảm họa.

Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để đánh giá hậu quả của trận động đất. Trong cuộc họp, Bộ trưởng Lee Sang-min đã chỉ đạo các quan chức sẵn sàng ứng phó khẩn cấp, phối hợp với các bộ liên quan và chính quyền khu vực để kịp thời đánh giá tình hình thiệt hại và thực hiện các biện pháp cần thiết.

Địa điểm nơi xảy ra động đất gần với tâm chấn trận động đất có độ lớn 5,8 xảy ra ngày 12/9/2016. Đây cũng là trận động đất có cường độ mạnh nhất trong lịch sử động đất tại Hàn Quốc.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Nội vụ Hàn Quốc họp khẩn đánh giá hậu quả của động đất