Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Triều Tiên dừng các hành động leo thang

11/07/2023 07:42

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nhấn mạnh Mỹ một lần nữa kêu gọi Triều Tiên có chính sách ngoại giao nghiêm túc và bền vững.

Bo Ngoai giao My keu goi Trieu Tien dung cac hanh dong leo thang hinh anh 1
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller ngày 10.7 đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động leo thang, vài giờ sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Washington vi phạm không phận trên Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của nước này, đồng thời nhắc lại Mỹ vẫn sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Miller nhấn mạnh: "Tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi sẽ thúc giục Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên kiềm chế các hành động leo thang, và một lần nữa, kêu gọi nước này có chính sách ngoại giao nghiêm túc và bền vững. Chúng tôi duy trì cam kết ngoại giao và nhắc lại mối quan tâm của chúng tôi trong việc đối thoại vô điều kiện với Bình Nhưỡng. Chúng tôi đã nói rõ điều đó trong một số trường hợp và thật không may, họ đã từ chối."

Trước đó, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, tuyên bố một máy bay trinh sát của Mỹ đã xâm phạm không phận trong EEZ của Triều Tiên cùng ngày (theo giờ địa phương).

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo-jong nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không có hành động đáp trả trực tiếp đối với các hành động gián điệp của lực lượng Mỹ bên ngoài Vùng Đặc quyền Kinh tế của Triều Tiên. Nhưng tôi đã nhiều lần cảnh báo khi được ủy quyền rằng chúng tôi sẽ phản ứng bằng những hành động rõ ràng và kiên quyết khi họ xâm phạm Vùng Đặc quyền Kinh tế của Triều Tiên".

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Triều Tiên dừng các hành động leo thang