Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tài liệu về chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh

Theo Vietnam+ 23/11/2023 19:21

Bộ tài liệu được sử dụng làm tài liệu truyền thông để nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe tâm thần của học sinh cho nhân viên y tế, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh.

Bộ tài liệu nhằm giúp nhà trường, gia đình có thêm kiến thức và kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bộ tài liệu nhằm giúp nhà trường, gia đình có thêm kiến thức và kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định số 3854/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt Tài liệu truyền thông về sức khỏe tâm thần của học sinh phổ thông.

Theo đó, tài liệu này được sử dụng làm tài liệu truyền thông để nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe tâm thần của học sinh cho cán bộ y tế trường học, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh.

Tài liệu sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử không chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà còn của tất cả các cơ sở giáo dục, từ tiểu học đến trung học phổ thông, các sở giáo dục và đào tạo trên cả nước, được khai thác, sử dụng làm tài liệu để tổ chức và triển khai một số giải pháp nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh trong trường học.

Bộ tài liệu gồm 73 trang với ba chương. Trong đó, chương 1 thông tin về sự phát triển của trẻ em và học sinh trên các phương diện cảm xúc và nhận thức xã hội, đạo đức, não bộ và quá trình học tập.

Chương hai tập trung vào chủ đề nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh với các giải pháp, trách nhiệm của các bên như nhà trường, giáo viên, nhân viên y tế trường học, phụ huynh. Chương này cũng đề cập đến các chiến lược quản lý hành vi trong trường học như tư vấn, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục phòng ngừa khó khăn tâm lý và hành vi nguy cơ, các dấu hiệu chỉ báo cần lưu ý…

Chương ba đi sâu về một số vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh như căng thẳng và rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn sau sang chấn, tăng động giảm chú ý, các vấn đề về hành vi chống đối, vấn đề về sử dụng chất gây nghiện…

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tài liệu về chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh