Ngày 10/9, hãng xe hạng sang BMW của Đức thông báo triệu hồi khoảng 1,5 triệu xe do sự cố phanh, đồng thời cắt giảm triển vọng trong năm, khiến cổ phiếu của hãng lao dốc.
Một nguồn tin cho biết hệ thống phanh gây ra sự cố này là do Continental cung cấp. Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô này đã giảm 9% trên Sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt sau thông báo triệu hồi xe.
BMW đánh giá việc triệu hồi sẽ có "tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng trên toàn thế giới trong nửa cuối năm". Dự báo tác động tài chính trong 3 tháng tính đến cuối tháng 9 sẽ ở mức "hàng trăm triệu" euro.
BMW dự kiến lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm ngoái, mặc dù trước đó đã dự báo sẽ tăng nhẹ. Hãng cũng đã cắt giảm chỉ tiêu về lợi nhuận và dự kiến lợi nhuận biên năm nay sẽ ở mức 6 - 7%, giảm từ mức 8 - 10% trước đó.
Đây là một tin xấu nữa đối với BMW, công ty đã bị ảnh hưởng bởi nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc, cũng như đối với ngành ô tô nói chung của Đức sau khi tuần trước hãng xe Volkswagen cũng đang cân nhắc bước đi chưa từng có là đóng cửa các nhà máy ở Đức.
Tháng trước, BMW cũng đã phải triệu hồi 1,4 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí.
BMW báo cáo lợi nhuận ròng trong quý II/2024 giảm 8,6% xuống còn 2,7 tỷ euro (2,9 tỷ USD) do doanh thu giảm 0,7% xuống dưới 37 tỷ euro. Nguyên nhân là tác động của hoạt động kinh doanh kém hơn tại Trung Quốc và chi phí sản xuất cao hơn.