Ô tô

BMW nâng tầm xe sang với sơn đổi màu

TB (theo Tuổi trẻ) 03/03/2024 16:52

BMW vừa ra mắt BMW i5 nghệ thuật có tên Flow Nostokana, với lớp sơn ngoài độc nhất thế giới.

Xe BMW nghệ thuật với lớp sơn đổi màu độc nhất vô nhị - Ảnh cắt từ video, nguồn: BMW
Xe BMW nghệ thuật với lớp sơn đổi màu độc nhất vô nhị (Ảnh cắt từ video)

Khi BMW hé lộ sơn đổi màu E Ink tại triển lãm công nghệ CES 2022, đây vẫn là một công nghệ khá "thô sơ" và chỉ có khả năng đổi màu rất cơ bản. Tuy vậy, trong hơn 24 tháng qua, thương hiệu xứ Bavaria đã hoàn thiện E Ink hơn rất nhiều, thể hiện qua dòng xe nghệ thuật (Art Car) mới nhất hãng từng công bố.

Lấy cảm hứng từ BMW 525i Art Car đời E34 (1991), BMW i5 Flow Kostokana 2024 sở hữu lớp sơn sặc sỡ như tranh sơn dầu của nguyên bản thế kỷ trước. Để có thể tái hiện lớp "sơn dầu" động trên thân dòng xe điện, BMW phải dùng tới 1.349 khu vực E Ink riêng biệt được cắt laser và điều khiển kỹ tới từng chi tiết.

Trên thị trường hiện tại, chỉ BMW là hãng xe có đủ công nghệ tân tiến để hiện thực hóa E Ink phức tạp như trên bề mặt biến đổi lên xuống thất thường của ngoại thất xe. Chiếc i5 trang bị 2 dải sơn đổi màu E Ink chạy dọc thân xe và 2 dải chạy trên trần xe. Hàng triệu hạt sơn nhỏ tạo thành 4 dải màu này có thể chuyển màu theo điều khiển mỗi khi dòng điện chạy qua.

Khi ra mắt vào năm 2022, E Ink chỉ có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 màu trắng và đen. Giờ, số màu tùy biến được đã lên con số 32, đồng thời sơn nay có thể tạo hình hay các họa tiết phức tạp khá tốt.

Theo BMW, E Ink đang được hãng gia cố độ bền (hiện đã được khẳng định ở mức khá tốt) để sau này sử dụng trên xe thành phẩm.

Một số hình ảnh của BMW i5 Flow Kostokana 2024 với lớp sơn đổi màu:

BMW nâng tầm xe sang với sơn đổi màu- Ảnh 2.
BMW nâng tầm xe sang với sơn đổi màu- Ảnh 3.
BMW nâng tầm xe sang với sơn đổi màu- Ảnh 4.
BMW nâng tầm xe sang với sơn đổi màu- Ảnh 5.
TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BMW nâng tầm xe sang với sơn đổi màu