Bình luận viên Quang Huy: U23 Việt Nam hiện tại chơi rất sảng khoái

03/06/2022 10:55

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy thích thú với chiến thuật và cách chơi của U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun hơn so với người tiền nhiệm Park Hang-seo.

U23 Việt Nam, ở trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Gong Oh-kyun, tiếp tục gây khó dễ cho kỳ phùng địch thủ U23 Thái Lan bằng thứ bóng đá cởi mở và mang nhiều cảm hứng. Theo BLV Vũ Quang Huy, đây là điểm khác biệt cơ bản và cũng là lớn nhất giữa 2 đời HLV.

"Cách đá hiện tại của U23 rất sảng khoái. Hai bàn thắng là kết quả của lối chơi mở hơn rất nhiều so với thời HLV Park Hang-seo. Đó cũng là lối chơi hợp với cầu thủ trẻ, họ nên được phát triển tự nhiên bằng cách chơi này", BLV Quang Huy nêu quan điểm.

BLV Quang Huy: U23 Viet Nam hien tai choi rat sang khoai anh 1

U23 Việt Nam chơi đầy hứng khởi trước U23 Thái Lan ở trận ra quân giải châu Á. Ảnh: Hữu Tấn

U23 Việt Nam bắt đầu trận đấu với cặp tiền vệ trung tâm Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường. Lương Duy Cương đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ. HLV Gong không thể dùng những cầu thủ mình ưng ý vì vấn đề sức khỏe. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn không để đối thủ áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận.

Theo BLV Quang Huy, điều này đến từ sự khát khao và tinh thần cống hiến của những cầu thủ trẻ. "Qua việc này, có thể thấy các cầu thủ trẻ của chúng ta có nền tảng tương đối tốt. Có lẽ HLV Gong cũng nhận thấy học trò được đào tạo cơ bản nên quyết định lối chơi mở cho toàn đội", BLV kỳ cựu nhận định.

Theo Quang Huy, chính lựa chọn của HLV Gong khiến các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái chơi bóng hơn, từ đó phát huy được hết khả năng của mình dù đội nhà gặp nhiều bất lợi trước giờ bóng lăn.

"Nhìn chung, có thể có những tiếc nuối ở trận đấu vừa qua, đặc biệt là 2 bàn thua. Song, 2-2 là tỷ số chấp nhận được và theo tôi nên mừng nhiều hơn lo. U23 Việt Nam cho thấy nhiều sự khởi sắc. Tôi thích cách đá này".

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam chơi thứ bóng đá có phần cứng nhắc, bảo thủ. Nhà cầm quân này luôn đề cao sự an toàn và quan điểm của ông là đội bóng không thua trước đã. Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam không có nhiều đột biến chính bởi tư duy như vậy.

U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong khi bước ra châu lục thì ngược lại. "U23 Việt Nam hiện nay chơi bóng khá uyển chuyển, tính chuyển đổi cũng linh hoạt và tốt hơn. Bóng đá hiện đại, việc chuyển đổi trạng thái cực kỳ quan trọng. Chúng ta ít thấy điều này dưới thời HLV Park", Quang Huy nói.

BLV Quang Huy: U23 Viet Nam hien tai choi rat sang khoai anh 2

Dù lối chơi thanh thoát hơn cách đây không lâu, U23 Việt Nam không thể có thêm một chiến thắng nữa trước người Thái. Ảnh: Hữu Tấn

BLV kỳ cựu này cho rằng HLV Gong chấp nhận những rủi ro khi lựa chọn cách chơi cởi mở, nhưng cũng không quên khẳng định lại quan điểm cá nhân thích thú với U23 hiện tại. "Nhìn chung, U23 Việt Nam đang đem lại những tín hiệu tích cực, họ dám dâng lên tấn công với những đối thủ ngang cơ hoặc cửa dưới chứ không còn thứ bóng đá như tại SEA Games 30", Quang Huy phân tích.

"Sắp tới, U23 Việt Nam sẽ gặp Malaysia. Đội bóng này chắc chắn không thể mạnh bằng Thái Lan và với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam sẽ ghi bàn dễ hơn so với tại SEA Games 31".

Dù có nhiều bình luận tích cực về U23 Việt Nam ở trận ra quân tại giải châu Á, Quang Huy vẫn không quên để ngỏ về khả năng thực sự của thuyền trưởng U23 Việt Nam. "Trình độ của HLV Gong đến đâu, chúng ta vẫn phải chờ khi trước mắt họ là đương kim vô địch Hàn Quốc. Tôi nghĩ U23 Việt Nam phải có chút mưu lược. Đó cũng là cơ hội để chúng ta thấy rõ hơn HLV Gong trình độ ra sao", BLV kỳ cựu nói.

U23 Việt Nam ra quân tại giải châu Á bằng trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Đội bóng áo đỏ 2 lần vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Phan Tuấn Tài và Nguyễn Văn Tùng. Đội bạn có 2 bàn thắng từ sai lầm của thủ môn Nguyễn Văn Toản và cú đánh đầu ở phút bù giờ của Suphanat Mueanta.

BLV Quang Huy: U23 Viet Nam hien tai choi rat sang khoai anh 3

Lịch thi đấu, kết quả của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2022. Đồ họa: Minh Phúc

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình luận viên Quang Huy: U23 Việt Nam hiện tại chơi rất sảng khoái