Giám đốc bộ phận tìm kiếm Bing của Microsoft cho rằng, dịch vụ tìm kiếm của Google đã lỗi thời và thất bại trong việc cung cấp những điều cần thiết cho người dùng.
Trong bài phỏng vấn với tờ báo Huffington Post, Stefan Weitz, giám đốc bộ phận tìm kiếm Bing cho rằng Google đã quá bảo thủ trong thuật toán tìm kiếm của mình, khi xếp hạng kết quả các website dựa trên mức độ liên kết của các website khác đến website tìm kiếm được. Điều này gây nên sự thiếu sót cho người dùng khi tìm kiếm.
“Bản thân sự tìm kiếm, về cơ bản, của Google không có nhiều thay đổi trong suốt 12 năm qua” - Weitz nhận xét - “Tìm kiếm theo cách truyền thống đang thất bại. Các tiêu chuẩn về khái niệm tìm kiếm, tìm kiếm dựa trên nội dung, các đường link liên kết đến website… những cách thức đó không còn hiệu quả”.
Weitz cho biết Bing đang có sự kết hợp ngày càng chặt chẽ với mạng xã hội để tìm kiếm và thậm chí dự đoán trước những gì người dùng thực sự cần để giúp người dùng lựa chọn dễ dàng và nhanh chóng hơn dựa trên kết quả tìm kiếm.
“Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp những kiến thức cho người dùng bằng cách hiểu được ý định của họ. Chúng tôi thông hiểu thế giới web như một phiên bản số hóa của thế giới thực” - Weitz tự tin tuyên bố.
“Giờ đây, chúng tôi sắp xếp từng inch-vuông của thế giới vào bộ máy tìm kiếm của mình. Chúng tôi biết vị trí các tòa nhà, biết danh tính của các nhân vật, nhiệm vụ mà họ phải thực hiện… - Chúng tôi đang tạo ra một kiểu mẫu mới cho mọi thứ trên toàn thế giới”.
Mới đây, Bing đã kết hợp với chức năng "Like" của Facebook vào hệ thống tìm kiếm của mình. Bắt đầu từ tuần này, kết quả tìm kiếm của Bing sẽ được sắp xếp dựa trên những đánh giá của bạn bè trên Facebook của người dùng. Động thái này của Bing nhằm tận dụng số lượng người sử dụng khổng lồ từ mạng xã hội Facebook để nhằm đánh bại sự “thống trị” của Google trên thị trường tìm kiếm.