Biển người dự tang lễ Pele

03/01/2023 05:39

Tang lễ của "Vua bóng đá" bắt đầu từ đêm 2.1 (giờ Hà Nội) và kéo dài đến ngày hôm nay (3.1).

 Đêm 2/1 (giờ Hà Nội), quan tài của Pele đã được đưa đến Vila Belmiro, sân nhà của Santos, CLB gắn liền với tên tuổi của

Đêm 2.1 (giờ Hà Nội), quan tài của Pele đã được đưa đến Vila Belmiro, sân nhà của Santos, CLB gắn liền với tên tuổi của "Vua bóng đá". Cựu danh thủ Ze Roberto (quần ngắn) là một trong những người trực tiếp đưa Pele vào sân.

Đám đông người hâm mộ đã có mặt để dự tang lễ của Pele.

Số đông người hâm mộ nối thành hàng dài trên con đường dẫn đến sân vận động Vila Belmiro. Ai cũng muốn được vào sân tiễn đưa huyền thoại bóng đá của xứ sở samba nói riêng và thế giới nói chung.

Buổi lễ tại sân nhà của Santos sẽ kéo dài đến rạng sáng nay (3.1, giờ Hà Nội). Sau đó, CLB cũ của Pele còn tổ chức một cuộc diễu hành đi qua nơi bà Dona Celestes, mẹ Pele sinh sống.

Edinho, một trong những người con của Pele túc trực bên thi hài của cha.

Tang lễ của Pele có sự hiện diện của Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino và nhiều chính trị gia tại Brazil. Trong bài phát biểu mới nhất, ông Infantino kêu gọi mỗi quốc gia sẽ đổi tên một sân vận động thành Pele để tri ân đóng góp của "Vua bóng đá".

Brazil sẽ tiến hành quốc tang trong 3 ngày, bắt đầu từ đêm 29.12 (giờ Rio de Janeiro). Trong khi đó, tại châu Âu, các giải VĐQG hàng đầu đều dành một phút mặc niệm trước mỗi trận đấu để tưởng nhớ huyền thoại sinh năm 1940.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển người dự tang lễ Pele