Biên đạo võ thuật Hollywood hướng dẫn Kiều Minh Tuấn

07/08/2023 20:20

Biên đạo Kefi Abrikh Samuel - từng đóng thế trong "Fast & Furious 6" - hướng dẫn Kiều Minh Tuấn diễn cảnh đánh đấm trong phim mới.

Samuel về Việt Nam chỉ đạo phần hành động cho phim điện ảnh Kẻ ẩn danh theo lời mời của đạo diễn Dan Trần. Anh cho biết dự án là thử thách mới, do Kiều Minh Tuấn - vai chính - và đa số diễn viên chưa có kinh nghiệm đóng võ thuật, Samuel phải phác thảo chi tiết các bước cho mỗi phân cảnh, hướng dẫn họ tập luyện đến khi thành thục.


Kiều Minh Tuấn (phải) được Samuel hướng dẫn trong một phân cảnh hành động

Anh cùng êkíp nỗ lực mang đến các cảnh hành động đậm dấu ấn Việt ở loạt pha rượt đuổi trên đường phố Sài Gòn. "Tôi tốn nhiều thời gian, đặc biệt với vai của Kiều Minh Tuấn. Phần khó nhất là độ chân thực, thuyết phục được khán giả tin vào các pha võ thuật trên phim", Samuel nói.

Kefi Abrikh Samuel người Pháp, sinh năm 1982, từng là diễn viên đóng thế trong loạt bom tấn Fast & Furious 6, Bourne 5, Spectre 007, Missions: Impossible 6. Anh làm chỉ đạo võ thuật cho các phim The Princess (2022), Kung Fu Zohra (2022), City Hunter (2018), hai dự án hành động của Ngô Thanh Vân - Hai Phượng và Thanh Sói.

Kiều Minh Tuấn cho biết theo yêu cầu của đạo diễn, anh mất nửa năm để chuẩn bị cho quá trình nhập vai. Diễn viên nuôi tóc dài suốt gần ba tháng, phơi nắng để da đen, ép cân cho thân hình gầy hơn. Quốc Trường - đóng phản diện - cũng lên kế hoạch rèn thể lực nhiều tháng trước khi phim bấm máy để tự đóng các cảnh đấm đá. Anh tập gym năm buổi mỗi tuần, kết hợp học các lớp võ đối kháng cùng huấn luyện viên để động tác ra đòn đẹp mắt, dứt khoát.

Kẻ ẩn danh xoay quanh nhân vật Lâm (Kiều Minh Tuấn) - chàng trai vốn có tổ ấm bình yên với vợ (Vân Trang) và con gái (Mai Cát Vi). Dù vất vả mưu sinh, anh dành thời gian quan tâm đến vợ, cùng cô nấu cơm, chăm vườn. Gia đình mâu thuẫn khi con gái dần lớn, muốn thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ, bất chấp sự phản đối của bố mẹ. Biến cố xảy ra, Lâm lao vào cuộc chiến với một nhóm người lạ mặt để bảo vệ vợ con. Đột nhập sào huyệt của một băng đảng, Lâm khám phá ra lai lịch của Tùng - (Quốc Trường) chủ mưu đứng sau loạt tội ác.

Dự án do đạo diễn Dan Trần (Trần Trọng Dần) thực hiện, dự kiến chiếu vào kỳ nghỉ 2.9. Sáu tháng cuối năm, phim Việt bị các dự án quốc tế lấn át. Mùa hè này (tháng 6 đến tháng 8), rạp Việt chỉ có phim Fanti - công chiếu đầu tháng 8. Giới chuyên môn đánh giá việc phim Việt vắng bóng thời gian tới chủ yếu do năm ngoái các nhà đầu tư không mặn mà rót vốn vào phim rạp. Sau Kẻ ẩn danh, tác phẩm Việt tiếp theo góp mặt vào mùa cuối năm là Đất rừng phương Nam (Nguyễn Quang Dũng) - ngày 20.10.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biên đạo võ thuật Hollywood hướng dẫn Kiều Minh Tuấn