BIDV Thành Đông: 5 năm hành trình phát triển

22/05/2020 14:01

5 năm qua, BIDV Thành Đông luôn nỗ lực đổi mới, gắn mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng với kinh doanh an toàn.


Sau 5 năm, BIDV Thành Đông hiện có gần 50.000 khách hàng giao dịch thường xuyên 

Trong 5 năm hình thành, phát triển và đồng hành cùng khách hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Thành Đông luôn nỗ lực đổi mới, gắn mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng với kinh doanh an toàn.

Từ nỗ lực không mệt mỏi...

Tháng 5.2015, BIDV Thành Đông được thành lập, trên cơ sở nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) chi nhánh Hải Dương vào hệ thống BIDV. 

Những ngày đầu mới sáp nhập, BIDV Thành Đông còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như thiếu thốn nguồn nhân lực… Với sự chỉ đạo kịp thời của BIDV hội sở chính, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, sự giúp sức của nhiều sở, ban, ngành liên quan cùng nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, chi nhánh đã từng bước vượt qua khó khăn.

Với định hướng ổn định nhanh, phát triển an toàn, bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm, từng kế hoạch đổi mới, phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển được vạch ra chi tiết, tỉ mỉ. Những chương trình hành động cụ thể với mục tiêu phát triển khách hàng, mở rộng địa bàn hoạt động, tăng trưởng nguồn vốn huy động và đẩy mạnh cho vay được thực hiện bài bản. Tổ chức nhân sự tiếp tục được kiện toàn và thường xuyên được đào tạo nâng cao nghiệp vụ. 

Nhờ triển khai nhiều gói sản phẩm đa dạng, thuận tiện, dịch vụ chăm sóc khách hàng có chất lượng, đơn vị đã có những bước phát triển vững chắc. Hệ thống quản lý, điều hành từng bước được đổi mới. 

Trong suốt quá trình 5 năm hoạt động, chi nhánh luôn bám sát chỉ đạo của ngành cũng như mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh để tập trung đẩy mạnh tăng trưởng cả về quy mô lẫn số lượng khách hàng. Mục tiêu kinh doanh an toàn, hiệu quả, chất lượng và bền vững luôn được đặt lên hàng đầu.  

Để đồng hành cùng khách hàng và thực hiện định hướng của BIDV, chi nhánh không ngừng hoàn thiện các sản phẩm phục vụ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng cá nhân, trọng tâm là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phát triển các mô hình kinh tế vi mô… Đơn vị cũng đẩy mạnh triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử, phù hợp xu hướng thị trường như thanh toán lương qua tài khoản, thanh toán hóa đơn tự động cũng như các tiện ích như BIDV Pay+, SmartBanking…

... đến thương hiệu của niềm tin

Là một ngân hàng trẻ nhưng thời gian qua, thương hiệu BIDV chi nhánh Thành Đông dần được xây dựng, niềm tin của khách hàng ngày một vững chắc, chất lượng phục vụ ngày càng hoàn thiện.

Trên chặng đường 5 năm hoạt động, sự phát triển vượt bậc của đơn vị được thể hiện qua những con số ấn tượng. Tăng trưởng huy động vốn bình quân qua các năm đạt 37%, trong đó huy động vốn khối bán lẻ tăng trưởng 32%. Đến hết tháng 4 vừa qua, đơn vị đã huy động 3.475 tỷ đồng, chất lượng và cơ cấu nguồn vốn có chuyển biến tích cực, nền khách hàng tiền gửi ổn định. Về nguồn vốn tín dụng, đơn vị luôn gắn mục tiêu tăng trưởng với kiểm soát chặt chẽ chất lượng. Đến hết tháng 4, tổng dư nợ của đơn vị đạt 3.572 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 46%, trong đó dư nợ thuộc khối bán lẻ tăng 39%.

Gần 50.000 khách hàng giao dịch thường xuyên của đơn vị được phục vụ tại trụ sở chính ở số 238 đường Trường Chinh (phường Tân Bình, TP Hải Dương) cùng mạng lưới 7 phòng giao dịch tại TP Hải Dương và các huyện Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Kim Thành. Đặc biệt, trong giai đoạn nền kinh tế cả nước nói chung và của Hải Dương nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đơn vị đã triển khai những biện pháp cụ thể nhằm đồng hành, hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả phòng chống dịch, đơn vị đã giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm đối với tất cả đối tượng khách hàng, giãn thời hạn trả nợ cho 31 khách hàng với tổng dư nợ 394 tỷ đồng.

Ngoài phát triển kinh doanh, đơn vị luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, đơn vị đã phối hợp thực hiện Chương trình “Tấm lòng doanh nhân”. Hàng trăm triệu đồng tiền hỗ trợ từ đơn vị đã phần nào giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, giai đoạn 2016-2019, BIDV Thành Đông được BIDV xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh. Năm 2019, đơn vị được BIDV công nhận là chi nhánh xếp hạng 1, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương xếp loại giỏi đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Thời gian tới, với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, BIDV Thành Đông tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị cam kết không ngừng đổi mới chất lượng hoạt động để khẳng định chữ tín, xứng đáng là bạn đồng hành tin cậy của khách hàng.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIDV Thành Đông: 5 năm hành trình phát triển