BIDV Bắc Hải Dương: Ngân hàng bán lẻ hiện đại

19/04/2022 10:50

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bắc Hải Dương tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, đồng hành cùng khách hàng, hướng tới mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại.


Các phòng giao dịch của BIDV Bắc Hải Dương được nâng cấp hiện đại, phục vụ khách hàng chu đáo

Từng bước phát triển ổn định

BIDV Bắc Hải Dương thành lập ngày 1.11.2006 trên cơ sở tách, nâng cấp BIDV Phả Lại-chi nhánh cấp 2 trực thuộc BIDV Hải Dương (theo chủ trương tại Quyết định số 888/2005/QĐ-NHNN ngày 16.6.2005). Ban đầu chi nhánh có quy mô nhỏ, huy động vốn chỉ đạt 524 tỷ đồng, dư nợ tín dụng 437 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3,7 tỷ đồng; trong khi nợ xấu chiếm tới 23% tổng dư nợ, với hơn 1/3 là nợ quá hạn khó đòi, lãi treo 21,2 tỷ đồng...

Điều hành linh hoạt và nỗ lực cao, cuối năm 2007, BIDV Bắc Hải Dương cơ bản giải quyết xong nợ xấu, nợ quá hạn, lãi treo. Năm 2009, chi nhánh được tặng danh hiệu "Đơn vị lá cờ đầu" trong nhóm thành lập theo Quyết định 888 và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Từ năm 2013 tới nay, chi nhánh đều được công nhận là chi nhánh hạng I. Cuối năm 2016, chi nhánh đã phát triển vượt bậc so với lúc đầu: Huy động vốn đạt 2.700 tỷ đồng, gấp 5,2 lần; dư nợ tín dụng 1.850 tỷ đồng, gấp 4,2 lần. Tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp, chỉ 0,26% tổng dư nợ. Đối tác mở rộng tới 37.300 khách hàng, tăng gấp 4,4 lần...

Năm 2021 là năm đầu tiên chi nhánh đã có lợi nhuận vượt mốc 150 tỷ đồng. Các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trưởng khá so với cuối năm 2020. Huy động vốn đạt 5.645 tỷ đồng, tăng 28,2%; tổng dư nợ 4.930 tỷ đồng, tăng 21%. Năm qua BIDV Bắc Hải Dương đã phát triển tới 61.065 khách hàng, tăng 16,2%, gồm 60.148 khách hàng cá nhân và 917 khách hàng là tổ chức, trong đó có 4.418 khách hàng quan trọng và thân thiết, tăng 54,7%. Chi nhánh đã mở mới 88 hồ sơ thông tin khách hàng (CIF) doanh nghiệp và 8.236 CIF cá nhân. Trong đó đăng ký Smartbanking có phát sinh giao dịch là 5.841 khách hàng, chiếm 70,9% tổng số khách hàng mới.  

Trong quý I.2022, chi nhánh tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định: Huy động vốn thêm hơn 200 tỷ đồng; cho vay thêm 555 tỷ đồng; thu từ dịch vụ ròng đạt hơn 3 tỷ đồng... 

Đồng hành, gắn kết

BIDV Bắc Hải Dương luôn bám sát chỉ đạo của ngành, chủ động trước diễn biến thị trường, triển khai linh hoạt các giải pháp để hoạt động hiệu quả. Đơn vị tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử ưu việt, tích hợp nhiều tính năng thanh toán nhằm giảm tải giao dịch tiền mặt.

Xác định trọng tâm kinh doanh là phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, BIDV Bắc Hải Dương tập trung mở rộng nền khách hàng, phát triển các sản phẩm chuyển đổi số. Sau 1 năm thực hiện, đến nay gần 23.000 khách hàng cá nhân sử dụng Smartbanking có phát sinh giao dịch, 257 khách hàng doanh nghiệp sử dụng Ebank. Năm 2021, lần đầu tiên triển khai định danh trực tuyến khách hàng (eKYC), dấu ấn quan trọng trong giao dịch ngân hàng, chi nhánh đã có 956 khách hàng tham gia...

BIDV Bắc Hải Dương đa dạng sản phẩm cho vay và lãi suất ưu đãi. Hai năm 2020-2021, chi nhánh chủ động đồng hành với khách hàng tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19. Chi nhánh cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 11 khách hàng với tổng dư nợ 28,1 tỷ đồng, giảm lãi suất vay cho 1.342 khách hàng với tổng dư nợ 4.649 tỷ đồng, miễn/giảm phí thanh toán cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch và phí chuyển tiền điện tử.


Các phòng giao dịch của BIDV Bắc hải Dương đều được nâng cấp hiện đại và hoàn thiện phong cách giao dịch theo chuẩn mực BIDV.


Tích cực tham gia an sinh xã hội, năm 2021, BIDV Bắc Hải Dương đã ủng hộ 550 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19; ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ khuyến học, 100 triệu đồng cho 5 trường học trên địa bàn mua thiết bị giáo dục; hỗ trợ 210 triệu đồng xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa; chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Căm; tặng quà gia đình chính sách, người có công; trao tặng hàng chục triệu đồng cho các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nhân đạo…

Năm nay, chi nhánh phấn đấu tiếp tục tăng trưởng ổn định so với năm 2021: Huy động vốn dân cư tăng 9,5%; dư nợ tín dụng tăng 19,5%, trong đó bán lẻ tăng 15,6%; thu dịch vụ ròng 25 tỷ đồng; thu từ hoạt động ngân hàng số 4 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 7,9%. Tỷ lệ nợ xấu dưới 0,15%, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,3%.

Để đạt mục tiêu trên, chi nhánh đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng bán lẻ, nhất là cho vay phát triển sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; dịch vụ thương mại; cho vay mua, sửa chữa, xây dựng nhà ở... Tập trung cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, FDI vay, tích cực tìm kiếm khách hàng mới trên địa bàn. Mở rộng và đẩy mạnh chuyển đổi số nền khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, triển khai đa dạng sản phẩm dịch vụ. Tăng cường tiếp thị, quảng bá, triển khai sản phẩm dịch vụ thế mạnh về bảo lãnh, thanh toán, các dịch vụ nhiều tiềm năng như chuyển tiền quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, bảo hiểm... Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIDV Bắc Hải Dương: Ngân hàng bán lẻ hiện đại