Bị sa thải có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

11/12/2016 06:20

Hỏi: Chị tôi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 30 tháng. Chị bị công ty sa thải do nghỉ việc 5 ngày trong 1 tháng không có lý do. Liệu chị tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?


NGUYỄN THỊ NGA(Thanh Hà)


Trả lời: Điều 9 Luật Việc làm quy định người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

- Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn; hợp đồng lao động và hợp đồng làm việc xác định thời hạn;

Căn cứ theo quy định trên, chị bạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 30 tháng, nay công ty sa thải và đã chấm dứt hợp đồng lao động, nếu chị bạn có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, chị bạn nộp hồ sơ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm để được xem xét, giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị sa thải có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?