Bí quyết khỏe tuổi 84 của diễn viên "Tây du ký"

21/09/2022 07:15

Ngô Ngạn Xu, diễn viên "Tây du ký" 2011, cho biết ở tuổi 84, bà duy trì chống đẩy, đi bộ 6.000 bước mỗi ngày.

Trên The Paper, nghệ sĩ nói đời thường, bà sinh hoạt tùy hứng thú, không quy định bản thân phải thức dậy lúc mấy giờ, ngủ, ăn lúc mấy giờ. Tuy nhiên, có ba việc bà nhất định làm mỗi ngày là tập chống đẩy, thực hiện động tác chim én bay (nằm sấp trên mặt phẳng, nhấc tay và chân lên cao) và đi bộ khoảng 6.000 bước. Ngô Ngạn Xu đi bộ bất cứ khi nào rảnh, không đặt giờ giấc cụ thể.

Ngô Ngạn Xu làm mẫu tạp chí

Nghệ sĩ cho biết tuổi ngày một cao, bà thường nhận được các câu hỏi liên quan dưỡng sinh, suy nghĩ về tuổi tác...

Nhưng từ lâu, bà không lo ngại sự già nua, nếp nhăn. Diễn viên nói: "Thời gian luôn trôi. Dù cho lo lắng thế nào, cố gắng níu giữ thế nào, người ta vẫn phải già. Suy nghĩ nhiều về vấn đề này còn làm tâm trạng không vui. Mối bận tâm lớn nhất của tôi là làm tốt công việc của mình, vui vẻ mỗi ngày, làm sao để bản thân luôn mạnh mẽ".

Nghệ sĩ không ngại bận rộn, làm việc cường độ cao, bà cho rằng có cực khổ, có mệt nhọc mới có cống hiến, thành tựu. Diễn viên không thuê trợ lý, thường một mình đi máy bay tới các trường quay để đóng phim.

Ngô Ngạn Xu sinh năm 1938 ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, từng làm việc ở Nhà hát kịch Sơn Tây. Năm 72 tuổi, bà tới Bắc Kinh sống cùng con gái, được mời đóng phim truyền hình, điện ảnh. Nghệ sĩ từng tham gia Tây du ký 2011 (vai Bồ Tát Bì Lam Bà), Xin chào Chi Hoa, Thất tình 33 ngày, Lưu kim tuế nguyệt, Truy tìm người hoàn hảo... Hồi tháng 8, Ngô Ngạn Xu thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh. Ngoài đóng phim, bà làm người mẫu tạp chí thời trang hay các thương hiệu quần áo cho người cao tuổi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết khỏe tuổi 84 của diễn viên "Tây du ký"