Bị lừa khi mua hàng qua điện thoại

03/06/2015 08:52

Khoảng cuối tháng 5, tôi nhận được điện thoại của người tự giới thiệu ở một cơ quan nghiên cứu vừa xuất bản cuốn sách bộ gia phả họ Trương Việt Nam.

Sau khi nghe giới thiệu, tôi đồng ý mua một cuốn với giá 335.000 đồng với hình thức bưu điện chuyển sách và thu tiền tận nhà. Đến sáng 28-5, tôi lại nhận được điện thoại của người này cho biết khi có người chuyển cuốn sách, nếu ngoài bao bì ghi người gửi là Phan Thanh Tuấn thì mới nhận sách và thanh toán tiền cho bưu tá xã. Tối hôm đó, anh Dũng, bưu tá xã Phú Điền (Nam Sách) đến nhà và đề nghị tôi ký vào giấy trả 335.000 đồng rồi chuyển cuốn sách. Khi xem bao bì, tôi thấy tên người gửi đúng là Phan Thanh Tuấn nên tôi ký, trả tiền rồi nhận sách. Tuy nhiên, khi mở bao gói thì không phải cuốn sách như giới thiệu, mà là sách nói về tiêu chuẩn các loại bệnh viện...

Tôi liền điện cho người gửi theo số máy ghi ngoài bao bì thì không liên lạc được. Tôi kiểm tra thì phát hiện số điện thoại 0904733987 gọi cho tôi trước đó khác với số điện thoại ghi trên bao bì. Sau khi được tôi thông báo, người có số máy 0904733987 trả lời ngập ngừng rồi nói là sẽ gửi cho tôi quyển sách khác. Tôi đến nhà anh Dũng bưu tá trả cuốn sách. Anh Dũng cho biết Bưu điện huyện Nam Sách sẽ gửi trả hàng đến người gửi. Anh Dũng cho biết thêm mua bán qua điện thoại và gửi hàng theo hình thức này, nếu người mua đã bóc bao bì thì buộc phải lấy.

Qua sự việc trên cho thấy, người mua hàng qua điện thoại, qua mạng cần thận trọng để tránh bị lừa.

TRƯƠNG VĂN NHI (Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị lừa khi mua hàng qua điện thoại