Bị hoa mắt, chóng mặt nên ăn gì?

22/08/2014 07:33

Hoa mắt, chóng mặt và đau đầu là bệnh lý thường gặp khi cơ thể đang mắc phải một số triệu chứng như viêm tai trong, đau nửa đầu, hạ đường huyết, rối loạn tiền đình, thiếu máu…

Người bị hoa mắt, chóng mặt nên ăn gì?


Nên

- Dùng thực phẩm giàu vitamin C: Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Y khoa Hiroshima (Nhật Bản) cho biết, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin C có thể điều trị bệnh Meniere (có liên quan đến chứng chóng mặt) rất hiệu quả. Một số thực phẩm dồi dào vitamin C như trái cây họ cam quýt, sơ-ri, dâu tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, khoai lang, củ cải trắng, xoài, đu đủ, dứa, bắp cải, kiwi và rau lá màu xanh đậm.

- Dùng thực phẩm giàu vitamin B6: Vitamin B6 là dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể tổng hợp pro-te-in và chuyển hóa tế bào máu đỏ. Bên cạnh đó, nó còn kích thích hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Qua đó cải thiện chứng chóng mặt và buồn nôn, đặc biệt là chóng mặt do tác dụng phụ khi dùng thuốc uống trị bệnh. Để bổ sung vitamin B6, bạn nên ăn các loại thực phẩm như ngũ cốc, thịt gà, thịt lợn, cá hồi, các loại đậu, chuối, quả óc chó, quả bơ...

- Gừng: Gừng là nguyên liệu thường được người dân châu Á dùng chế biến món ăn cũng như hỗ trợ tiêu hóa, trị rối loạn dạ dày, tiêu chảy và buồn nôn hơn 2.000 năm qua.

- Nước: Là thành phần quan trọng giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Vì vậy, mỗi ngày nên bổ sung từ 2-2,5 lít nước (tương đương với 8 ly) để cân bằng cơ thể.

Không nên

- Ăn quá mặn: Tiêu thụ quá nhiều muối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy thận và chóng mặt. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, không nên tiêu thụ quá 2-3 g muối mỗi ngày. Bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh quy giòn, nước sốt cà chua, thịt nguội, xúc xích và thịt xông khói.

- Uống rượu bia và cà phê: Nồng độ cồn trong rượu bia và chất cafeine trong cà phê cũng là những chất kích thích góp phần làm tăng thêm chứng buồn nôn, chóng mặt và đau đầu. Vì thế, bạn nên tránh dùng những loại thức uống này để nhanh chóng “chào tạm biệt” chứng hoa mắt, chóng mặt và đau đầu.

(Theo Sức khỏe và Đời sống)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị hoa mắt, chóng mặt nên ăn gì?