Bệnh viện Phụ sản Hải Dương phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung trên 3 kg

07/08/2023 19:18

Bệnh viện Phụ sản Hải Dương vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ lớn dính và cắm sâu vào vùng tiểu khung ở bệnh nhân sẹo mổ cũ.


Bác sĩ Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương cùng kíp mổ cắt bỏ khối u cho bệnh nhân T.

Ngày 7.8, sau hơn 1 tuần thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u tử cung, sức khỏe của chị Phan Thị T. (41 tuổi, ở xã An Lâm, Nam Sách) đã tiến triển tốt.

Chị T. đã tự ngồi dậy, vết mổ khô, bụng bệnh nhân nhẹ không bị đau và đầy chướng. Dự kiến, chị T. sẽ được xuất viện vào ngày 9.8. 

Chị T. cho biết thời gian gần đây, bụng chị to như mang thai và lệch về phía bên trái. Nghĩ là cơ thể tăng cân nên chị T. tự ý mua thuốc giảm cân về uống song cân nặng và bụng không cải thiện. Sau đó, chị T. thấy bụng trái đau âm ỉ nên đã đi siêu âm và phát hiện có khối u.


Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Dương theo dõi sức khỏe bệnh nhân T.

Ngày 31.7, chị T. được gia đình đưa vào Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u trên. Mặc dù có thể được chuyển lên tuyến Trung ương vì đây là phẫu thuật loại đặc biệt song gia đình bệnh nhân có nguyện vọng được trực tiếp Giám đốc Nguyễn Xuân Huy thực hiện mổ. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã thành công lấy khối u ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

Khối u xơ nặng hơn 3 kg, kích cỡ 25x35 cm, tương đương với tử cung phụ nữ có thai 7 tháng tuổi. Đây là ca mổ u xơ tử cung có kích cỡ to nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực phẫu thuật phụ khoa tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Phụ sản Hải Dương phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung trên 3 kg