Bệnh viện ngày cuối năm

21/01/2023 17:37

Để chăm lo tốt cho bệnh nhân hầu hết các bệnh viện trong tỉnh Hải Dương đã có kế hoạch trực Tết cụ thể, phân công từng cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc.

Bác sĩ Hà Phương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) năm nay ở lại bệnh viện đêm giao thừa để chăm sóc bệnh nhân

Chiều 30 Tết, y, bác sĩ của một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn cần mẫn chăm sóc bệnh nhân để họ sớm bình phục về nhà đón năm mới.

Đón giao thừa ở bệnh viện

Giao thừa, thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới, ai cũng muốn bên gia đình cùng đón xuân sang nhưng nhiều y, bác sĩ và bệnh nhân vẫn phải ở lại bệnh viện. Chị Hà Phương, bác sĩ nội khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương có gần 10 năm trong nghề thì quá nửa thời gian chị phải đón giao thừa ở bệnh viện. Bác sĩ Hà Phương chia sẻ, đã chọn nghề y thì xa gia đình dịp Tết là điều không tránh khỏi. Những ngày đầu đi làm còn thấy buồn sau cũng thành quen. Ca trực đêm giao thừa Tết Quý Mão năm nay có 6 người thì cả 6 đều là nữ. Mọi việc trong nhà đều do người thân hỗ trợ.

Ở mỗi khoa, phòng của bệnh viện Đa khoa tỉnh đều trang trí cây, cành đào để những bệnh nhân lưu viện có được không khí đón Tết

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh viện đã chia thành các kíp trực đảm bảo mỗi kíp có tối thiểu 132 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế để sẵn sàng công tác thu dung và cấp cứu bệnh nhân. Bệnh viện tổ chức chương trình "Xuân ấm tình người", hiến máu tình nguyện của đoàn thanh niên, chuẩn bị trên 400 suất quà tặng cho các bệnh nhân ở lại điều trị trong dịp Tết.

Các bệnh viện lớn của tỉnh như: Đa khoa, Phổi, Nhi, Phụ Sản ngày cuối năm không đông đúc như ngày thường bởi lẽ không ai muốn vào viện dịp Tết. Các khu khám bệnh khá vắng vẻ. Tại các khu điều trị, bệnh nhân có tiến triển tốt, sức khỏe ổn định đều được về nhà dịp này. Ông Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Dương cho biết để chăm sóc bệnh nhân lưu viện tốt nhất, chúng tôi đã phân công các kíp trực và nhân viên phục vụ từ rất sớm. Các y, bác sĩ và nhân viên bệnh viện đều vui vẻ nhận nhiệm vụ. Dịp này, bệnh viện có 72 bệnh nhân phải ở lại điều trị nội trú. Họ sẽ cùng chúng tôi đón giao thừa ở đây. Các bác sĩ ngoài chăm sóc bệnh nhân chu đáo, tuân thủ quy trình khám, chữa bệnh còn thường xuyên động viên người nhà và bệnh nhân yên tâm điều trị để sớm được về với gia đình.

Điều dưỡng Đinh Công Thắng (bên phải) cùng nhiều đồng nghiệp chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương chiều 30 Tết

"Năm nay dịch Covid-19 không căng thẳng như những năm trước, chúng tôi bớt áp lực hơn nhiều nhưng vẫn luôn cố gắng chăm lo tốt cho những người bệnh phải ở lại điều trị dịp Tết. Trong mấy ngày Tết chúng tôi luôn trong tâm thế làm việc như những ngày thường", điều dưỡng Đinh Công Thắng của Bệnh viện Phổi Hải Dương chia sẻ.

Mong sớm khỏi bệnh

Ông Nguyễn Duy Thành ở xã Tân Phong (Ninh Giang) phấn khởi khi được ra viện về nhà ăn Tết cùng gia đình đúng ngày 30 Tết

"Tôi về đây! Các cô, các bác ở lại cố gắng điều trị cho tốt để về với gia đình nhé!", ông Nguyễn Thành Duy ở xã Tân Phong (Ninh Giang) động viên những người ở lại khi được về nhà đúng ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần. Hôm nay đã là ngày 30 Tết, không ít người bệnh mong được về đón Tết cùng gia đình.

Một số cửa hàng gần bệnh viện sẽ không nghỉ Tết để phục vụ nhu yếu phẩm cho bệnh nhân

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo của Bệnh viện Nhi Hải Dương chia sẻ: “Những ngày gần Tết, số bệnh nhân được ra viện khá nhiều. Ai cũng cố gắng tuân thủ quy trình điều trị, uống thuốc đúng giờ để sớm được về nhà. Tuy nhiên những bệnh nhân nặng, diễn tiến bệnh không tốt thì chúng tôi buộc phải yêu cầu ở lại để theo dõi, điều trị".

Một số bệnh nhân phải ở lại dịp Tết cũng cố gắng điều trị để được sớm về nhà đón năm mới

Để chăm lo tốt cho bệnh nhân hầu hết các bệnh viện trong tỉnh đã có kế hoạch trực Tết cụ thể, phân công từng cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc. Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị y tế trong tỉnh bảo đảm thường trực 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng. Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng hầu hết các bệnh viện vẫn chủ động phương án phòng chống dịch đầy đủ trong thời gian nghỉ Tết.

LAN ANH - ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện ngày cuối năm