Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình sàng lọc nghiêm để phòng chống Covid-19

24/11/2021 14:20

Toàn bộ khu vực tiếp nhận lấy mẫu và đường đi của bệnh nhân đã được phun khử khuẩn.

Các bệnh nhân tới khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đều phải thực hiện lấy mẫu test nhanh

Sáng 24.11, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (TP Hải Dương) cho biết, ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính của chị C.T.D. ở khu 5, thị trấn Thanh Hà đến khám, bệnh viện đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện rà soát, truy vết, cách ly theo quy định. 

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, ngay trước đó, ngày 11.11, để tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh, đơn vị yêu cầu tất cả bệnh nhân khi tới khám chữa bệnh đều phải thực hiện test nhanh Covid-19. Với mức phí 111.000 đồng/lượt, 15-20 phút sau khi test có kết quả bệnh nhân sẽ được vào viện khám chữa bệnh. Cũng từ khi thực hiện quy định này, lượng người bệnh tới khám chữa bệnh giảm nhiều, hiện bệnh viện chỉ duy trì khoảng 30% công suất hoạt động. Mặc dù giảm lượng người đến khám nhưng để bảo đảm phòng chống dịch nên bệnh viện vẫn duy trì.

Hiện tại bệnh viện vẫn thực hiện việc sàng lọc ngay từ cổng: khi bệnh nhân tới viện được đo thân nhiệt, khai báo y tế; hướng dẫn vào khu vực sàng lọc để làm test nhanh Covid-19, khi có kết quả âm tính mới được vào khu khám bệnh. Đối với bệnh nhân điều trị nội trú khi nhập viên phải thực hiện xét nghiệm PCR và trước khi ra viện cũng được xét nghiệm. Hằng tuần, bệnh viện thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên 10-15% đối với các y bác sỹ, nhân viên y tế, phục vụ tại viện.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình sàng lọc nghiêm để phòng chống Covid-19