Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

09/08/2017 13:53

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến ngày 8.8, Hải Dương đã có 65 trường hợp nghi mắc và mắc sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 41 trường hợp dương tính.


Các trường hợp mắc SXH chủ yếu là bệnh nhân vãng lai. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 4 ổ dịch SXH ở các xã: Thanh Thủy (Thanh Hà), Tân Kỳ (Tứ Kỳ), Hùng Thắng (Bình Giang) và phường Thạch Khôi (TP Hải Dương).



Xã Hùng Thắng tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại nhà dân ở thôn Nhân Kiệt

UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương tăng cường phòng chống SXH. Theo đó, UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND cấp xã tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng trên địa bàn. Chỉ đạo, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện. Tổ chức cấp cứu, điều trị người bệnh kịp thời. Tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm nguy cơ về dịch bệnh trên địa bàn. Xử phạt các tổ chức, cá nhân không phòng chống dịch bệnh theo quy định. Các đơn vị trong ngành y tế chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, khoanh vùng xử lý ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để dịch lây lan ra diện rộng và kéo dài. Thành lập đường dây nóng, đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bao vây, xử lý ổ dịch. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai phòng chống SXH trong trường học...

* Xuất hiện 1 ổ dịch sốt xuất huyết ở TP Hải Dương


Đến ngày 8.8, TP Hải Dương đã ghi nhận 6 trường hợp mắc SXH, trong đó có 1 ổ dịch tại thôn Lễ Quán, phường Thạch Khôi.

Bệnh nhân đầu tiên mắc SXH ở phường Thạch Khôi là anh Nguyễn Hữu Tâm (19 tuổi) từ Hà Nội về địa phương điều trị, tiếp đó phát hiện bố, mẹ anh Tâm và anh Vũ Hữu Chính (hàng xóm) nghi mắc bệnh. Hiện bố anh Tâm đã xuất viện, 2 người còn lại vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Hải Dương và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người phường Thạch Khôi đã đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về phòng chống dịch, tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, diệt muỗi, lăng quăng...

* Chiều 8.8, xã Hùng Thắng (Bình Giang) tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại thôn Nhân Kiệt.

Ngày 27.7, ông Nguyễn Duy Hạnh ở thôn Nhân Kiệt bị sốt cao, mệt mỏi, có dấu hiệu mắc SXH, đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Đến ngày 4.8, anh Vũ Văn Tân và chị Vũ Thị Vân Anh (gần nhà ông Hạnh) cũng có biểu hiện sốt cao, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cả 3 bệnh nhân đều ở trong tỉnh, sau quá trình điều trị đến nay đã ra viện. Mẫu bệnh của ông Hạnh gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SXH. Kiểm tra nhanh 2 trường hợp còn lại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng cho kết quả dương tính, đang chờ kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

* Mẫu bệnh của bà Nguyễn Thị Vê ở thôn Khánh Mậu, xã Thanh Thủy (Thanh Hà) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cho kết quả âm tính với SXH. Từ khi xuất hiện ca SXH đến nay, ở xã chưa ghi nhận thêm trường hợp nào mắc hoặc nghi ngờ mắc SXH.

PV - THU HƯƠNG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp