Bền bỉ trong công tác dân số

20/02/2013 08:26

Là một cộng tác viên, chị Nguyên Thị Tảo luôn nhiệt tình, tâm huyết, không quản ngại khó khăn để đưa chính sách dân số đến với người dân.



Chị Tảo đã có 17 năm gắn bó với công tác dân số - KHHGĐ

Đến nay, chị Nguyễn Thị Tảo sinh năm 1967, tại thôn Từ Xá, xã Đoàn Kết (Thanh Miện) đã có 17 năm gắn bó với công tác dân số - KHHGĐ. Là một cộng tác viên, chị luôn nhiệt tình, tâm huyết, không quản ngại khó khăn để đưa chính sách dân số đến với người dân.

Năm 1995, chị Tảo bắt đầu làm cộng tác viên của Ban Dân số xã Đoàn Kết. Nhìn thấy cảnh của nhiều gia đình trong xã do đông con, kinh tế túng thiếu, chị hết sức cảm thông. Ý thức được trách nhiệm của mình, chị đã tìm tòi, học hỏi qua tài liệu, tham gia các buổi tập huấn do cấp trên tổ chức, rút kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Thông qua các buổi họp thôn, họp đoàn thể, chị Tảo chủ động phối hợp, lồng ghép tuyên truyền cho nhân dân trong thôn về Luật Hôn nhân và gia đình, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống nhiễm khuẩn đường sinh sản và các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, cách chăm sóc phụ nữ mang thai, chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi. Hằng năm, hưởng ứng chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, chị tích cực vận động nhiều người trong độ tuổi sinh đẻ lên trạm y tế xã để đăng ký thực hiện các gói dịch vụ. Sau khi thu xếp công việc nhà chu đáo, chị Tảo thường xuyên gặp gỡ một số chị em trong độ tuổi sinh đẻ của thôn Từ Xá để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của đối tượng, đồng thời trực tiếp tư vấn các biện pháp tránh thai hiện đại và cung cấp các phương tiện tránh thai cho chị em có nhu cầu. Trong thôn Từ Xá có một số gia đình đã sinh 2 con một bề, chị đã đến nhà và gặp trực tiếp để phân tích lợi ích của chính sách sinh 1 hoặc 2 con, giúp nhân dân hiểu và không còn tư tưởng sinh thêm con thứ ba.

Nhờ sự gần gũi với hàng xóm, láng giềng, quản lý tốt và nắm chắc từng gia đình nên chị đã làm thay đổi ý thức sinh con của người dân trong thôn Từ Xá. Từ chỗ thích sinh đông con, nay mỗi cặp vợ chồng trong thôn chỉ sinh 1 đến 2 con, chú trọng đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Trong thời gian làm cộng tác viên dân số tại địa phương, chị Tảo luôn được gia đình ủng hộ, động viên. Bên cạnh công tác dân số, chị còn tích cực tham gia trong Ban Thường vụ Hội Phụ nữ xã và là cán bộ phụ trách mảng giao thông, thuỷ lợi và môi trường tại xã Đoàn Kết. Chị đã tham mưu cho Hội Phụ nữ xã xây dựng được mô hình "Gia đình hội viên chuẩn mực" thu hút 30 cặp vợ chồng tham gia; mô hình CLB "mẹ chồng nàng dâu” thu hút 35 cặp mẹ con tham gia. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các buổi tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các buổi hội thảo, các cuộc thi do Hội Phụ nữ và ngành dân số tổ chức tại huyện.

17 năm gắn bó với công tác dân số tại địa phương, chị Nguyễn Thị Tảo luôn được nhân dân quý mến bởi tinh thần nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Những thành tích đạt được trong quá trình công tác của mình sẽ là động lực để chị tiếp tục cống hiến công sức cho sự nghiệp dân số - KHHGĐ tại cơ sở.

NAM ĐIỀN

(0) Bình luận
Bền bỉ trong công tác dân số