Bế mạc Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ 26 khu vực phía Nam

29/06/2023 09:08

Tối 28.6, tại Quảng trường Bạch Đằng (thành phố Sóc Trăng), tỉnh Sóc Trăng, Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ 26 khu vực phía Nam đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

Chú thích ảnh

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng và Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương và Bằng khen của Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho các đơn vị tham dự Liên hoan

Liên hoan Búp Sen hồng năm nay thu hút sự tham gia của trên 2.000 diễn viên là thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Tại Liên hoan, có 41 chương trình nghệ thuật được trình diễn, với hơn 200 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc và đậm chất văn hóa vùng miền, tạo thêm sự sống động của Liên hoan "Búp Sen hồng" lần thứ 26 tại Sóc Trăng.

Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng Triệu Thị Ngọc Diễm cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan, các Đoàn đã tham gia hoạt động tích cực với tinh thần đoàn kết, thân ái và học tập trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như, tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, an sinh xã hội, chương trình đồng diễn múa Rom vong (điệu múa của đồng bào dân tộc Khmer)… Liên hoan lần này, Ban tổ chức đã chọn ra các tiết mục xuất sắc đến từ các Nhà thiếu nhi ở các tỉnh: Bình Dương, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Cà Mau và Tây Ninh.

Chị La Thị Tố Quyên, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau chia sẻ, trong 3 ngày tham gia Liên hoan, các bạn thiếu nhi thể hiện nét đẹp của địa phương mình thông qua lời ca, điệu múa. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ được cùng nhau giao lưu, học tập, thưởng thức các chương trình nghệ thuật, tham quan các điểm du lịch của tỉnh Sóc Trăng; đặc biệt là được tiếp xúc với người dân Sóc Trăng thân thiện và mến khách.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận của Hội đồng đội Trung ương và Bằng khen của Tỉnh Đoàn Sóc Trăng cho các đơn vị tham gia; đồng thời, trao cúp truyền thống đăng cai Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ 27 năm 2024 cho Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Phú Yên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Bế mạc Liên hoan Búp Sen hồng lần thứ 26 khu vực phía Nam