Ẩm thực

Bé gái 10 tuổi được cấp chứng chỉ chế biến món cá nóc cực độc ở Nhật Bản

TB (theo TTXVN) 08/09/2024 15:55

Một học sinh lớp 5 ở TP Kumamoto, Tây Nam Nhật Bản đã trở thành người trẻ nhất ở nước này vượt qua kỳ thi cấp phép chế biến cá nóc, hay còn gọi là cá nóc độc chết người.

Chú thích ảnh
Karin Tabira trở thành người trẻ nhất vượt qua kỳ thi cấp phép chế biến cá nóc tại Nhật Bản

Karin Tabira - học sinh tại Trường Tiểu học Kawashiri thuộc quận Minami, Kumamoto đã tham gia kỳ thi cấp phép chế biến cá nóc năm 2024 tổ chức tại tỉnh Yamaguchi vào tháng 6 và tháng 7 năm nay.

Với sự hỗ trợ của Fukunari, một công ty bán buôn tại thành phố Kumamoto chuyên nuôi và bán cá nóc độc, Karin Tabira đã dành khoảng 6 tháng để tham gia đào tạo cho kỳ thi. Sau đó, Karin – 10 tuổi đã vượt qua cả bài kiểm tra học thuật về vệ sinh thực phẩm và bài kiểm tra thực hành về lọc phi lê và nhận dạng các bộ phận của cá nóc.

Đến nay, người trẻ nhất được cấp chứng chỉ là 11 tuổi, trong khi tỷ lệ đỗ kỳ thi là 64,5%.

Karin đã đến thăm Văn phòng chính quyền tỉnh Kumamoto vào ngày 22/8 và phục vụ Thống đốc Takashi Kimura món gỏi cá nóc sống - “sashimi” mà cô bé đã chuẩn bị. Sau khi nếm thử món ăn, Thống đốc Kimura đánh giá món ăn mỏng, trong và rất ngon, đồng thời bày tỏ rất ấn tượng trước một học sinh 10 tuổi sẵn sàng chấp nhận thử thách này.

Kỳ thi cấp phép chế biến cá nóc được tổ chức ở mọi tỉnh tại Nhật Bản. Ở tỉnh Kumamoto, chỉ những người từ 18 tuổi trở lên mới có thể nộp đơn xin cấp phép để thực sự chế biến cá nóc, vì vậy Karin đã tham gia kỳ thi ở tỉnh Yamaguchi, nơi không có giới hạn độ tuổi. Cô bé cho biết: “Tôi muốn lấy được giấy phép khi tôi 18 tuổi để tôi có thể chế biến cá nóc ở tỉnh Kumamoto”.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái 10 tuổi được cấp chứng chỉ chế biến món cá nóc cực độc ở Nhật Bản