Bayern vô địch FIFA Club World Cup

22/12/2013 10:20

Đội bóng xứ Bavaria giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2013 sau khi đánh bạiRaja Casablanca vào tối 21-12.

bay-3944-1387674100.jpg

Bayern ăn mừng bàn mở tỷ số.

Trung vệ Dante và tiền vệ Thiago là những người giúp Bayern giành chiến thắng 2-0 trước đại diện của nước chủ nhà Morocco.

Đội bóng Đức làm chủ phần lớn thời gian thi đấu và không gặp mấy khó khăn trước Raja Casablanca. Kết quả này giúp thầy trò Pep Guardiola kết thúc năm 2013 với tư cách nhà vô địch thế giới cấp câu lạc bộ sau khi đăng quang ở Bundesliga, Cup quốc gia Đức, Champions League và Siêu cup châu Âu.

Đây cũng là danh hiệu FIFA Club World Cup thứ 3 của HLV Guardiola. Trước đó, ông từng lên ngôi ở giải đấu này hai lần với Barca vào năm 2009 và 2011.

Chức vô địch dành cho Bayern là điều được dự đoán từ trước bởi họ sở hữu lực lượng vượt trội so với các đội bóng còn lại. Đối thủ được xem là nguy hiểm nhất với Bayern, nhà vô địch Copa Libertadores, Atletico Mineiro đã bất ngờ bị Raja Casablanca loại ở bán kết. 

Đội bóng chủ nhà không phải đối thủ xứng tầm với Bayern. Điều này cho thấy rõ sau khi Bayern chỉ mất đúng 22 phút để định đoạt trận đấu với hai bàn thắng sớm của Dante và Thiago. Dù Raja Casablanca có những cơ hội ngon ăn trong thời gian còn lại nhưng các chân sút của họ không thể xuyên thủng mành lưới của Neuer lần nào.

Cũng trong tối qua, Atletico Mineiro giành chiến thắng 3-2 trước Quảng Châu Evergrande ỏ trận tranh hạng ba. Ngôi sao Ronaldinho ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng Brazil nhưng nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Bàn thắng: Dante (7'), Thiago (22')

Bảo Lam (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern vô địch FIFA Club World Cup