"Bẫy ngọt ngào" thu 63 tỷ đồng, dẫn đầu phòng vé Việt

24/02/2022 18:01

"Bẫy ngọt ngào" và "Chuyện ma gần nhà" có cuộc bám đuổi sát sao về doanh thu trong tuần qua. Hiện phim của Đinh Hà Uyên Thư dẫn đầu phòng vé với 63 tỷ đồng.

Bẫy ngọt ngào và Chuyện ma gần nhà là hai phim Việt công chiếu cùng thời điểm dịp lễ Valentine năm nay. Không tạo được hiệu ứng truyền thông rầm rộ như Chuyện ma gần nhà khi mới ra mắt, đứa con tinh thần của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư chỉ thu về vỏn vẹn 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cục diện đảo chiều từ ngày 14.2 khi Bẫy ngọt ngào vươn lên với 80.000 vé được bán ra và doanh thu gần 5 tỷ đồng, vượt qua Chuyện ma gần nhà. Phim điện ảnh đầu tay của Đinh Hà Uyên Thư tiếp tục đà tăng trưởng ổn định. Đến lúc này, phim cán mốc hơn 63 tỷ đồng (theo số liệu từ Box Office Vietnam) và trở thành tác phẩm đứng đầu phòng vé.

Doanh thu Bẫy ngọt ngào vượt Chuyện ma gần nhà

Trên bảng tổng sắp, Bẫy ngọt ngào tiếp tục dẫn đầu phòng vé Việt trong ngày 24.2. Phim có 1.870 suất chiếu, với 11.601 vé được bán ra, thu về gần 1 tỷ đồng. Trong khi đó, Chuyện ma gần nhà tụt xuống hạng 3, sau Moonfall (Trăng rơi), với doanh thu trên 200 triệu đồng - bằng 1/5 so với Bẫy ngọt ngào.

Sau nhiều ngày bám đuổi sát sao về tổng doanh thu, phim của Đinh Hà Uyên Thư đã vượt lên và giành ngôi đầu phòng vé với trên 63 tỷ đồng. Phim kinh dị đến từ đạo diễn Trần Hữu Tấn chỉ đạt hơn 61 tỷ đồng.

Cú lội ngược dòng của Bẫy ngọt ngào so với đối thủ còn lại về mặt doanh thu và suất chiếu là hiện tượng chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt, theo nhìn nhận từ giới làm phim. Bởi lẽ, phim Bẫy ngọt ngào từng có màn ra mắt không mấy ấn tượng.

Tổng doanh thu của Bẫy ngọt ngào vượt Chuyện ma gần nhà

Cùng thời điểm, Chuyện ma gần nhà bán sớm được 85.000 vé, thu hút 400.000 lượt khán giả tới xem trong 48 giờ đầu tiên. Trong ngày khởi chiếu, phim thu 15 tỷ đồng, trở thành tác phẩm nội địa có doanh thu mở màn cao nhất 2022. Trong khi đó, Bẫy ngọt ngào chỉ thu 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, lợi thế bắt đầu nghiêng về Bẫy ngọt ngào từ ngày 14.2. Khi ấy, phim với dàn diễn viên Quốc Trường, Minh Hằng, Bảo Anh, khai thác chủ đề tình yêu, tình bạn, trở thành lựa chọn của số đông khán giả. Từ vị trí thứ hai, phim vươn lên dẫn đầu về mặt doanh thu trong ngày.

Trao đổi với Zing, ông Đoàn Thạch Cương - Giám đốc kinh doanh của Lotte Cinema - cho hay ban đầu, nhà rạp ưu tiên suất chiếu cho Chuyện ma gần nhà vì thời điểm bắt đầu trình làng, lượng khách xem phim của Trần Hữu Tấn tốt hơn Bẫy ngọt ngào nhờ sức hút từ khâu quảng bá phim. Tuy nhiên, sau một thời gian ra rạp, hiệu ứng truyền miệng của Bẫy ngọt ngào tốt hơn. Lượng khách đến thưởng thức phim tăng nhanh và vượt qua Chuyện ma gần nhà.

Vì thế, từ ngày 14.12, nhà rạp tăng thêm suất chiếu cho Bẫy ngọt ngào. Đến hiện tại, số suất chiếu của phim tăng gấp 3 lần so với Chuyện ma gần nhà.

“Về chất lượng phim, tôi đánh giá mỗi tác phẩm có những ưu điểm, hạn chế riêng. Song thành tích của hai phim trong bối cảnh này đều khả quan, tạo động lực cho nhà rạp sau thời gian dài đóng cửa”, đại diện của Lotte Cinema nói.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung của CGV - cho biết phim của Đinh Hà Uyên Thư có thành tích vượt Chuyện ma gần nhà vì nội dung phù hợp thị hiếu số đông, dàn diễn viên ấn tượng. Theo dự đoán của ông, với số vé bán ra và suất chiếu hiện tại, đến khi rời rạp, phim có thể đạt doanh thu trên 80 tỷ đồng.

Bẫy ngọt ngào lội ngược dòng nhờ may mắn?

Nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt nhận định Bẫy ngọt ngào thành công về mặt doanh thu không đồng nghĩa với việc tác phẩm xuất sắc, đủ khả năng lôi kéo khán giả tới rạp.

Anh cho biết sự may mắn và hiệu ứng truyền miệng là hai điểm khiến phim có cú lội ngược dòng trên bảng tổng sắp doanh thu. Cụ thể, Nguyễn Phong Việt phân tích trong thời điểm này, rạp phim vắng bóng phim hay, bom tấn Hollywood, Bẫy ngọt ngào trở thành lựa chọn duy nhất của khán giả.

“Cú lội ngược dòng của Bẫy ngọt ngào so với Chuyện ma gần nhà về mặt doanh thu và suất chiếu cũng là một câu chuyện kỳ lạ trong thị trường điện ảnh Việt Nam, tính đến đến thời điểm này. Chỉ có thể nói Bẫy ngọt ngào thực sự có may mắn quá lớn vào thời điểm các phim khác đều không có gì xuất sắc hơn để khán giả lựa chọn”, anh nói.

Phim đầu tay của Đinh Hà Uyên Thư đạt doanh thu trên 63 tỷ đồng, tính đến ngày 24.2

Trong khi đó, Chuyện ma gần nhà sau khi chiếm số suất chiếu áp đảo, tạo được kỷ lục phòng vé ngay khi vừa ra mắt, đã không chứng tỏ được nội lực của phim so với kỳ vọng của khán giả. Tác phẩm của Trần Hữu Tấn có nhiều chi tiết rối rắm, gây khó hiểu cho khán giả. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, khán giả nhận xét chất lượng Chuyện ma gần nhà chưa đáp ứng kỳ vọng.

Từ đó, phim dần giảm suất chiếu và không còn trở thành lựa chọn ưu tiên của khán giả. Sự sụt giảm của Chuyện ma gần nhà là lý do để Bẫy ngọt ngào vượt mặt. Phim của Đinh Hà Uyên Thư không xuất sắc nhưng màu sắc hiện đại, bối cảnh đẹp, dàn diễn viên trẻ trung, thu hút khán giả.

Ngoài ra, hiệu ứng truyền miệng cũng khiến doanh thu Bẫy ngọt ngào được củng cố qua từng ngày. Theo Nguyễn Phong Việt, ở thị trường điện ảnh Việt Nam, hiệu ứng truyền miệng là "vũ khí" quan trọng, giúp bộ phim được chú ý tại rạp.

“Cũng chính thứ vũ khí này đã khiến Chuyện ma gần nhà bị mất điểm trong mắt khán giả do tính khó hiểu của các câu chuyện. Chất lượng tác phẩm không xứng đáng với kỳ vọng của khán giả. Nhờ đó, Bẫy ngọt ngào vô tình được lợi thế, nhất là từ thời điểm lễ Valentine, màu sắc phim khiến cho phim được xếp vào ưu tiên hàng đầu khi khán giả ra rạp”, anh chia sẻ.

Theo Zing

(0) Bình luận
"Bẫy ngọt ngào" thu 63 tỷ đồng, dẫn đầu phòng vé Việt