Bát phở dát vàng, giá gần 4 triệu đồng đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

05/08/2023 13:40

Nhà hàng trên tầng 66 của một khách sạn ở TP Hồ Chí Minh vừa giới thiệu bát phở có giá gần 4 triệu đồng, đúng kiểu ăn ở trên cao giá cũng như "trên trời".

Bếp trưởng Lê Trung cho hay, bát phở mang tên Phở King (Vua của các loại phở) chỉ bán trong tháng 8. Giá bát phở này là 3,8 triệu đồng, chưa bao gồm một số khoản phí khác. 

Lý giải về giá đắt đỏ của bát phở, nhà hàng cho hay, nguyên liệu cao cấp như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu A5 đẳng cấp và trang trí bằng vàng lá.

Tô phở có giá gần 4 triệu đồng

“Chúng tôi ước muốn nâng tầm món phở truyền thống của Việt Nam lên tầm mỹ vị thế giới, đáp ứng khẩu vị khắt khe” - Bếp trưởng Lê Trung chia sẻ.

Nhà hàng tại toà Landmark TP Hồ Chí Minh này từng nổi tiếng với bát phở "chọc trời” giá 1 triệu đồng. Lý do đắt đỏ vì nhà hàng sử dụng loại thịt bò Wagyu hảo hạng từ Úc.

Món thịt bò có vân cẩm thạch đậm đà này được ăn kèm với sợi phở làm thủ công và nước dùng được chế biến từ bò Úc như xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà, ninh nhừ trong 48 giờ.

Một lý do nữa khiến bát phở này giá cao vì thực khách vừa có thể ăn phở vừa ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

Với mức giá khá đắt, một bát phở này không phải ai cũng có điều kiện thưởng thức.

Nấm kim cương đắt tiền.

Bò nhập khẩu

Bát phở đắt tiền thu hút sự quan tâm.

Trước đó, một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP Hồ Chí Minh từng giới thiệu bát phở giá 2,3 triệu đồng với 7 loại thịt gồm bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thịt bò Angus.

Tại Hà Nội, một số nhà hàng giới thiệu phở bò Kobe khoảng 600.000 đến 800.000 đồng/bát. Hay phở bát đá bò Wagyu tại một nhà hàng khác có đặc trưng nguyên liệu dùng để nấu nước dùng là gân nai, sá sùng, xương bò và một số thảo mộc và loại thịt bò Wagyu.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bát phở dát vàng, giá gần 4 triệu đồng đắt nhất Việt Nam có gì đặc biệt?