Tin tức

Bắt người phụ nữ lừa vay tiền đảo khế rồi chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Theo Vietnamnet 08/11/2023 9:31

Công an Nghệ An vừa bắt giữ người phụ nữ lừa vay tiền đảo khế ngân hàng của nhiều nạn nhân, sau đó chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

doituong1.jpeg
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết tại cơ quan điều tra

Ngày 8/11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Võ Thị Tuyết (sinh năm1990, trú tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ cuối tháng 8/2023, Tuyết tham gia đầu tư bán hàng online. Quá trình tham gia đầu tư bị thua lỗ nên Tuyết nảy sinh ý định lừa đảo.

Tuyết có hiểu biết về giao dịch các khoản tiền vay ngân hàng. Trong các ngày 29, 30/8/2023, Tuyết nói dối với bị hại rằng có nhiều người cần vay tiền để đảo khế do khoản vay của họ sắp đến thời hạn phải tất toán. Sau khi giải ngân, họ sẽ trả lại tiền.

Khi nạn nhân tin tưởng chuyển tiền, Tuyết sử dụng khế vay của gia đình làm thủ tục đảo khế nhiều lần trong vòng 2 ngày.

Được giải ngân, Tuyết sử dụng tiền vào việc trả nợ, tiếp tục đầu tư bán hàng trên mạng và chi tiêu cá nhân mà không trả lại cho nạn nhân như cam kết.

Với thủ đoạn như trên, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt với tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng của nạn nhân.

Sau khi áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30/10, cơ quan công an đã bắt giữ Võ Thị Tuyết về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Bắt người phụ nữ lừa vay tiền đảo khế rồi chiếm đoạt nhiều tỷ đồng