Bất ngờ với quà tặng từ nhà giàn DK-I

23/01/2023 13:44

Trong hải trình đầy ý nghĩa của tàu Trường Sa 21 đi thăm, chúc Tết các nhà giàn DK-I ở thềm lục địa phía nam của Tổ quốc, các thành viên trong đoàn công tác không chỉ cảm nhận được tình cảm, niềm tin, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ mà càng bất ngờ hơn với món quà nhà giàn gửi tặng.

>>> Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chúc Tết trực tuyến các nhà giàn DK-I, tàu trực

Anh Phạm Thanh Tuấn thích thú với con cá mú nặng gần 40 kg do nhà giàn DK-I gửi tặng

Đó là những chú cá biển được những người lính nhà giàn câu được sau những giờ luyện tập căng thẳng.

Sau hơn 5 giờ, các thuỷ thủ tàu Trường Sa 21 vật lộn với sóng gió, thận trọng chuyển quà qua dây cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK-I/15 ở bãi cạn Phúc Nguyên thì đầu dây bên kia cũng chuyển lại món quà đầy ý nghĩa cho đoàn công tác.


Câu cá vừa là thú vui vừa là nhiệm vụ tăng gia sản xuất với người lính nhà giàn

Các thành viên trong đoàn ngạc nhiên với những con cá biển kích cỡ lớn được các chiến sĩ gửi làm quà cho đoàn. Cá đủ chủng loại từ cá chép biển, cá hồng đến cá bò, cá mú, được người lính nhà giàn bảo quản, đóng bọc cẩn thận. Anh Phạm Thanh Tuấn, thành viên Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương rất thích thú bởi giữa biển cả bao la, ai nấy đều đang chống chọi với sóng bạc đầu mà vẫn được nhận quà. “Với tâm lý chung, ai nhận được quà đều vui mừng, phấn khởi và trong hoàn cảnh này được gửi quà thì cảm xúc như vỡ oà. Có con cá nặng tới 50 kg. Tôi rất khâm phục nghị lực và ý chí của người lính nhà giàn”, anh Tuấn ngưỡng mộ nói.


Cá là nguồn thực phẩm dồi dào, sẵn có của cán bộ, chiến sĩ nhà giàn

Theo chiến sĩ Bùi Chí Bảo ở nhà giàn DK-I/10, ngoài những giờ huấn luyện chiến đấu, lính nhà giàn thường lấy câu cá làm niềm vui. Không những vậy, đây còn là nhiệm vụ tăng gia sản xuất, giúp cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn. Vì vậy, mọi người coi đây vừa là nhiệm vụ vừa là sở thích để thi đua, phấn đấu. Mỗi năm, các chiến sĩ nhà giàn DK-I/10 câu được khoảng 1 tấn cá. Những con cá to, ngon sẽ được anh em để dành đến khi có dịp thết đãi ngư dân, đoàn công tác lên thăm, làm việc.


Từ món quà do nhà giàn DK-I gửi tặng, tổ hậu cần tàu Trường Sa 21 chế biến nhiều món ăn ngon phục vụ đoàn công tác

Sống, chiến đấu nơi đầu sóng, mọi vấn đề, nhu cầu đều phải tiết kiệm, tính toán chi li nhưng những người lính nhà giàn sẵn sàng cho đi công sức, thành quả có được trong thời gian lao động miệt mài. Giữa trùng khơi, cá là nguồn thực phẩm dồi dào, sẵn có hơn cả song nếu không cần mẫn, nhẫn lại thì cũng không thu được kết quả. Quà tặng từ nhà giàn vừa là tấm chân tình đáp lại tình cảm từ đất liền, vừa là động lực giúp người lính tiếp tục khắc phục khó khăn, gian khổ để phấn đấu, cố gắng. Đại uý Trần Văn Sang, bếp trưởng tàu Trường Sa 21 cho biết mỗi chuyến đi biển đều nhận được quà từ nhà giàn là cá biển. Trong mùa biển động, sóng dữ, đồng chí, đồng đội không thể tay bắt, mặt mừng, có được món quà này cũng thấy ấm áp hơn.

“Mỗi lần chế biến món ăn từ cá nhà giàn gửi tặng, tôi lại thấy trân trọng và biết ơn. Các thành viên trong đoàn cũng xúc động, nghẹn ngào thêm cảm phục ý chí chiến đấu và tinh thần lạc quan của lính nhà giàn”, anh Sang nói.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Bất ngờ với quà tặng từ nhà giàn DK-I