Bất ngờ với du lịch ở Thanh Hà

14/06/2023 15:42

Để khai thác tốt tiềm năng du lịch của Thanh Hà, địa phương cần quảng bá nhiều hơn...

Cuối tuần, chị Hạnh cùng hai bạn thân rủ nhau về thăm cây vải tổ ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn (Thanh Hà). Ở đây, chị cùng nhóm bạn gặp nhiều đoàn khách ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... thậm chí cả khách nước ngoài cũng về tham quan.

Tự hào quê mình là đất vải, dù không phải hướng dẫn viên nhưng chị Hạnh mải miết giới thiệu với du khách về lịch sử cây vải tổ, cụ Hoàng Văn Cơm - người có công đưa vải thiều về Thanh Hà từ hơn 200 năm trước. Chị không quên giới thiệu thêm về một số điểm du lịch trải nghiệm khác của Thanh Hà như khu du lịch sinh thái sông Hương, khu du lịch Đồng Mẩn… Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi thuyền ngắm vải, hít hà không khí mát mẻ, trong lành của sông nước, chụp ảnh với vải chín đỏ mọng ven bờ, hái vải ăn tại vườn. Du khách có thể đặt phòng nghỉ, đặt cơm hoặc đăng ký trải nghiệm nấu cơm và dùng bữa cùng người dân địa phương tại các điểm du lịch này.

Du khách tỏ ra rất bất ngờ và thích thú. Họ không hề hay biết ở Thanh Hà, ngoài điểm du lịch cây vải tổ còn nhiều điểm hấp dẫn như vậy. Họ hỏi thêm chị Hạnh về đường đi và bắt đầu di chuyển tới đó. Đợi đoàn khách đi khuất hẳn, chị Hạnh quay ra nói với hai người bạn:

- Mình không nghĩ nhiều du khách lại không hề biết tới các điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hà.

- Khi du khách đến bất kỳ điểm du lịch nào, địa phương nên bố trí sẵn các tờ gấp cung cấp về các điểm, dịch vụ du lịch, cung đường di chuyển hoặc bố trí lực lượng làm nhiệm vụ kết nối các điểm du lịch này để kích cầu - một người bạn của chị Hạnh lên tiếng.

Nghe vậy, người còn lại tiếp lời:

- Địa phương cũng nên tăng cường quảng bá rộng rãi các điểm du lịch trên báo, internet để du khách về đây biết có những điểm vui chơi nào, có đặc sản gì...

- Phải đấy! Mùa vải đã đến cũng là lúc mùa du lịch trải nghiệm ở Thanh Hà sôi động nhất trong năm. Chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn cần thay đổi cách làm để Thanh Hà không chỉ khai thác thế mạnh về quả vải mà còn phát huy được tiềm lực về du lịch, phát triển kinh tế. Đây cũng là yếu tố tác động qua lại, giúp Thanh Hà quảng bá tốt hơn thương hiệu vải thiều phải không các bạn?

Chị Hạnh vừa nói xong, hai người bạn cùng gật gù.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Bất ngờ với du lịch ở Thanh Hà