Tin tức

Bắt kẻ giả "hot girl" Việt kiều lừa tình hơn 12 tỷ đồng

Theo VTC News 19/09/2023 17:43

Đào Thị Mộng Thường, 45 tuổi, xưng là Việt Kiều ở Canada, lên mạng xã hội đóng giả làm hot girl còn độc thân, lừa một người đàn ông ở Nghệ An hơn 12 tỷ đồng.

Ngày 19/9, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng đóng giả hot girl, lừa đảo gần 12 tỷ đồng.

Đối tượng bị Công an bắt giữ là Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi), trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Đối tượng Đào Thị Mộng Thường bị bắt giữ.

Đối tượng Đào Thị Mộng Thường bị bắt giữ

Theo điều tra của Công an, từ tháng 8/2019, Đào Thị Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại TP Vinh (Nghệ An). Quá trình nói chuyện thấy bị hại là người có nhiều tiền nên Mộng Thường nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân bằng hình thức lừa tình.

Mộng Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh (sinh năm 1994) có bố mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada, do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam. Để thêm tin tưởng, Mộng Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân để nạn nhân tin tưởng nhân vật này là có thật.

Hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp được Đào Thị Mộng Thường đăng tải trên mạng xã hội nhằm tiếp cận, lừa tình, lừa tiền của các nạn nhân.

Hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp được Đào Thị Mộng Thường đăng tải trên mạng xã hội nhằm tiếp cận, lừa tình, lừa tiền của các nạn nhân

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật Ngọc Minh mà Thường dựng lên, Đào Thị Mộng Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Bằng các nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Mộng Thường, thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

Hiện Công an Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam Đào Thị Mộng Thường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Bắt kẻ giả "hot girl" Việt kiều lừa tình hơn 12 tỷ đồng