Theo Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đây là một trong những vụ kinh doanh đông trùng hạ thảo không rõ nguồn gốc trên nền tảng thương mại điện tử lớn nhất.
Đội Quản lý trật tự số 1 đã tiến hành tịch thu toàn bộ lô hàng để xác minh, làm rõ
480 con đông trùng hạ thảo đựng trong 36 vỉ hút chân không vừa bị Tổ công tác 368 và Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường thuộc Tổng cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đột xuất kiểm tra và thu giữ sáng 17.6 tại căn hộ 16-5A thuộc khu đô thị Vinhomes Symphony, Long Biên, Hà Nội.
Chủ cơ sở là bà Phạm Thanh Thủy, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú số 9 ngách 7, ngõ 300 phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Theo lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đây là một trong những vụ kinh doanh đông trùng hạ thảo không rõ nguồn gốc trên nền tảng thương mại điện tử lớn nhất từ trước đến nay được kiểm tra, phát hiện và xử lý.
Đến thời điểm hiện tại, lực lượng quản lý thị trường vẫn chưa xác định được giá trị lô hàng. Do vậy, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 36 vỉ đông trùng hạ thảo, mỗi vỉ chứa 10 con đông trùng hạ thảo được hút chân không, cùng một lượng lớn đựng trong hộp nhựa và túi bóng với tổng số lượng 480 con.
Tất cả đều không có nhãn mác, bao bì sản phẩm, công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng. Cách phân biệt duy nhất chỉ có dòng chữ được viết tay trên các vỉ hút chân không với nội dung "VIP" để phân biệt với các sản phẩm còn lại.
Cùng với đó, chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan đến việc việc kinh doanh cũng như hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở cho biết toàn bộ số hàng hóa được nhập qua mạng từ một người không quen biết. Sau đó được bảo quản trong tủ lạnh và đăng bán trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu qua Facebook dưới tài khoản “Thủy Phạm.”
Tại cơ sở kinh doanh, chủ cơ sở dành một khoảng rộng để dựng biển hiệu với nội dung “Đông trùng VIP Đông trùng hạ thảo Tây Tạng” phục vụ quá trình livetreams bán hàng.
Theo TTXVN