Bắt giữ 5 cảnh sát Pháp nghi liên quan cái chết của một người đàn ông

08/08/2023 20:00

Ngày 8.8, các công tố viên Pháp cho biết 5 cảnh sát vừa bị bắt giữ do liên quan tới cái chết của một người đàn ông 27 tuổi tại thành phố Marseille, miền Nam nước này.


Người biểu tình quá khích đụng độ với cảnh sát tại Marseille, ngày 30.6.2023

Theo các công tố viên, cả 5 cảnh sát trên đều là thành viên của đơn vị Đột kích tinh nhuệ. Cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ họ để thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra về cái chết của ông Mohamed Bendriss. Một số công dân và cảnh sát cũng đã cung cấp lời khai với vai trò nhân chứng. 

Cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, nước Pháp chấn động bởi các vụ bạo loạn nhằm phản đối việc thiếu niên Nahel M. 17 tuổi bị một cảnh sát bắn chết do không tuân thủ hiệu lệnh giao thông. Lực lượng chức năng đã tiến hành trấn áp nghiêm các vụ bạo loạn. Hàng trăm người bị bắt giữ trong khi hàng trăm cảnh sát bị thương.

Vụ việc liên quan tới ông Bendriss xảy ra vào đêm bạo loạn 1 - 2.7. Người đàn ông này đã qua đời đột ngột khi đang điều khiển xe tay ga. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên ngực của ông có dấu vết dường như là tác động của súng bắn đạn cao su thường được cảnh sát Pháp sử dụng.       

Cuộc điều tra trên là tranh cãi mới nhất nhằm vào cảnh sát Marseille. Đầu mùa hè này, một người đàn ông 22 tuổi đã phải cắt bỏ một phần hộp sọ sau khi bị một nhóm người nghi là cảnh sát thành phố bạo hành và nã súng hôm 21.7 vừa qua. 4 cảnh sát đã bị buộc tội trong vụ việc này. Hiện 3 người đã được thả song vẫn chịu sự quản thúc. Người thứ tư tiếp tục bị tạm gian trong thời gian điều tra. Việc giam giữ cảnh sát này đã gây ra sự tranh cãi trong nội bộ cảnh sát Pháp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ 5 cảnh sát Pháp nghi liên quan cái chết của một người đàn ông