Tin tức

Bắt giữ 2 kẻ chế tạo, buôn bán súng quân dụng tại Đắk Lắk

Theo VTC News 08/10/2023 21:45

Chiều 8/10, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị vừa bắt giữ 2 người chế tạo, buôn bán vũ khí quân dụng.

Hai người bị bắt giữ là Hoàng Đình Nam (35 tuổi) trú xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk và Hoàng Văn Vũ (24 tuổi) trú phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng) để tiếp tục điều tra, xử lý hành vi chế tạo, mua bán, tàng trữ súng quân dụng.

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, ngày 28/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện nhóm người có hành vi chế tạo, tàng trữ và mua bán trái phép vũ khí quân dụng nên tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ. Những kẻ này hoạt động tinh vi, ở nhiều tỉnh thành.

Ngày 7/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa.

Hoàng Văn Vũ tại cơ quan công an.

Hoàng Văn Vũ tại cơ quan công an

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ Nam tại xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Nam khai nhận, từng là thợ cơ khí, đầu năm 2023, do cần tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định chế tạo các loại súng quân dụng bán cho khách kiếm lời.

Để thực hiện hành vi, Nam lên mạng đặt mua súng về “độ chế” lại rồi bán cho người mua, mỗi khẩu lời 2-3 triệu đồng. Các giao dịch mua bán đều thông qua mạng xã hội, thanh toán chuyển khoản, và Nam giao súng bằng cách gửi xe khách đi các tỉnh thành.

Tang vật của vụ án

Tang vật của vụ án

Từ đầu năm 2023 đến nay, Nam chế tạo và mua bán được 13 khẩu súng các loại. Mở rộng điều tra, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử một tổ công tác ra TP Hải Phòng và bắt giữ thành công thêm Vũ.

Bước đầu Vũ cũng khai nhận, do cần tiền tiêu xài nên lên mạng xã hội tìm mua 2 khẩu súng của Nam để về bán lại cho người khác kiếm lời. Khám xét khẩn cấp nơi ở của hai tên này, công an đã thu giữ 9 khẩu súng, 29 viên đạn AK, 820 viên đạn nhiều chủng loại khác và 50 triệu đồng.

Riêng tại nhà Nam, công an còn thu giữ nhiều dụng cụ cơ khí, máy tiện dùng để chế tạo súng.

Vụ việc đang được Công an Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Bắt giữ 2 kẻ chế tạo, buôn bán súng quân dụng tại Đắk Lắk