Tin tức

Bắt chỉ huy trưởng công trình vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện ở Lai Châu

VN (theo Sức khỏe & Đời sống) 17/07/2024 08:38

Công an tỉnh Lai Châu đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam Lê Văn Duẩn, Chỉ huy trưởng công trình hầm dẫn nước của Thủy điện Nậm Cuổi 1 do có nhiều sai phạm khi thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn lao động.

Tối 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lai Châu thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Duẩn (38 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội vi phạm quy định về an toàn lao động xảy ra tại công trường thi công hầm thủy điện Nậm Cuổi 1, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn.

Ông Duẩn là người được Giám đốc Công ty TNHH T&Đ 86 bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng thi công hầm dẫn nước của thủy điện Nậm Cuổi 1 từ tháng 2/2023. Ngày 11/7 đã xảy ra sự cố khiến ba công nhân mắc kẹt, tử vong trong hầm.

Bắt chỉ huy trưởng công trình vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện ở Lai Châu- Ảnh 1.
Bị can Lê Văn Duẩn tại cơ quan công an

Trong quá trình thi công Lê Văn Duẩn đã có nhiều sai phạm trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn trong lao động trong thi công công trình ngầm gây hậu quả làm 3 công nhân của Công ty là V.T.S. (lái máy xúc lật), T.A.T. và P.L.U. (đều là công nhân điện, nước) đã bị ngạt khí độc, suy hô hấp cấp/trụy tuần hoàn dẫn đến tử vong. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của bị can Duẩn cũng như những vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định.

VN (theo Sức khỏe & Đời sống)
(0) Bình luận
Bắt chỉ huy trưởng công trình vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện ở Lai Châu
ss