Bất cập bãi đỗ xe trong khu dân cư đông đúc

21/12/2022 11:30

Bãi đỗ xe của Công ty TNHH một thành viên Du dịch và Thương mại Toàn Thắng tại phố Vũ Nạp, phường Hải Tân (TP Hải Dương) đang gây ra nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân nơi đây.


Một số hộ dân ở phố Vũ Nạp phản ánh hoạt động rửa xe của Công ty TNHH một thành viên Du lịch và Thương mại Toàn Thắng gây ồn, ảnh hưởng tới cuộc sống các hộ lân cận


Báo Hải Dương nhận được đơn của một số hộ dân ở phố Vũ Nạp, khu 7, phường Hải Tân (TP Hải Dương) phản ánh hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Du lịch và Thương mại Toàn Thắng (Công ty Toàn Thắng) ảnh hưởng tới cuộc sống người dân khu phố.

Theo phản ánh của người dân, giữa phố Vũ Nạp có khu đất trống thuộc quyền sử dụng của Công ty CP Xây dựng Vinaconex số 11.1 (Công ty Vinaconex) nhưng đã cho Công ty Toàn Thắng thuê làm bãi đỗ xe khoảng 4 năm nay. Trước đây, khu đất này ngăn cách với phố Vũ Nạp bằng tường rào. Sau khi thuê lại, Công ty Toàn Thắng đã phá tường, mở lối đi ra phố tạo ra nhiều bất cập. 

Công ty Toàn Thắng hoạt động trong lĩnh vực vận tải du lịch nên xe ô tô tập kết ở khu đất trên chủ yếu là xe to, dài, do đó chạy trong đường phố hẹp gây mất an toàn, nhất là vào buổi chiều tối khi trẻ em vui chơi, người già đi bộ thể dục. Mặt khác, khu phố có nhiều xe tập lái của Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Lập Phương Thành qua lại nên mức độ nguy hiểm gia tăng. 

Xe du lịch của Công ty Toàn Thắng ra vào nhiều thời điểm ban ngày, đặc biệt là ban đêm, sáng sớm. Mỗi khi rẽ vào bãi đỗ xe đều rồ ga to, phụt khói đen kèm theo mùi xăng dầu nồng nặc. Sau mỗi chuyến chở du khách về, khi vào bãi, lái xe thường sử dụng máy bơm áp lực rửa xe gây tiếng động mạnh. Hơn nữa các lái xe còn nổ garanti vào ban đêm khiến nhiều người mất ngủ.

Không chỉ ảnh hưởng bởi những bất tiện khi Công ty Toàn Thắng đến thuê đất làm bãi đỗ xe mà người dân còn khó chịu bởi tiếng ồn từ máy cắt gạch men, bụi độc hại khi doanh nghiệp này mang máy cắt gạch men tới khu vực này hoạt động. Tháng 11 vừa qua, người của công ty còn chặt cây gỗ lát hoa có tuổi đời khoảng 20 năm. Trong quá trình nhổ gốc cây đã gây sự cố sập cống thoát nước, hỏng đường dây điện chiếu sáng.

“Chúng tôi mong muốn chính quyền, cơ quan chức năng làm rõ việc Công ty Vinaconex cho Công ty Toàn Thắng thuê đất có đúng hay không; xử lý nghiêm hành vi chặt phá cây xanh đô thị. Trong thời gian chờ đợi kết quả xác minh, Công ty Toàn Thắng không được rửa xe và nổ máy garanti vào ban đêm để bảo đảm giấc ngủ cho người dân”, một người dân trong phố Vũ Nạp kiến nghị.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty Toàn Thắng và Công ty Vinaconex đều khẳng định 2 đơn vị không có hợp đồng thuê đất mà chỉ thỏa thuận cho mượn phần đất chưa sử dụng. Lãnh đạo Công ty Vinaconex cho biết đã nắm bắt được thông tin phản ánh của người dân và đang xem xét việc không cho Công ty Toàn Thắng mượn đất trong thời gian tới. Ông Ngô Bá Thắng, Giám đốc Công ty Toàn Thắng cho rằng hoạt động của doanh nghiệp không gây ảnh hưởng tới mức nghiêm trọng như người dân phản ánh và mong muốn các hộ sống cạnh bãi đỗ xe chia sẻ với đơn vị. Còn về hành vi chặt cây xanh công cộng, do xe ô tô vào bãi bị vướng cây nên công ty đã chặt hạ để ra vào thuận lợi.

Theo ông Vũ Đình Ơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 7, phường Hải Tân, phản ánh của một số hộ dân phố Vũ Nạp là có cơ sở. Hiện khu đang xác minh, trao đổi với các bên để tìm hướng giải quyết, tránh những bất hòa, mâu thuẫn không đáng có. Tuy nhiên, việc bố trí bãi đỗ xe ở giữa khu phố đông đúc là không phù hợp.

Ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Tân thông tin ngay khi nhận được kiến nghị của người dân, phường đã giao cho khu dân cư tìm hiểu, báo cáo. Hành vi chặt cây xanh công cộng của Công ty Toàn Thắng đã bị UBND TP Hải Dương xử phạt hành chính 20 triệu đồng. Còn các nội dung phản ánh khác đang trong quá trình kiểm tra để có phương án xử lý phù hợp.

Theo quan sát của phóng viên, bãi đỗ xe loại to tồn tại giữa khu phố trong khi mặt đường tương đối nhỏ hẹp là không thích hợp. Việc Công ty Vinaconex "cho Công ty Toàn Thắng mượn đất để sử dụng" phải được xác minh rõ. UBND phường Hải Tân cần sớm giải quyết thoả đáng phản ánh của người dân thuộc thẩm quyền và đề nghị cấp trên xử lý kiến nghị vượt thẩm quyền.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất cập bãi đỗ xe trong khu dân cư đông đúc